Nhân ái

Thiếu 100 triệu đồng, chàng trai trẻ cận kề cái chết vì viêm cơ tim

Còn chưa hết bàng hoàng vì bố vừa mất bởi căn bệnh ung thư thực quản, Việt đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng tim đã ngừng đập. 23 tuổi, chàng trai trẻ đang đứng trước nguy cơ mất mạng bởi người mẹ nghèo tiều tụy sau cú sốc mất chồng không biết vay tiền ở đâu để cứu con.

Vào viện cấp cứu trong tình trạng tim đã ngừng đập đến 30 phút, tính mạng của Việt vô cùng nguy kịch.

Hoàn cảnh đặc biệt đó là của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Việt (tổ 2, phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội) hiện đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện Bạch Mai. Phải nằm cách li và liên tục sử dụng đến kĩ thuật ecmo (tim phổi nhân tạo), em khiến cho chúng tôi thật sự lo lắng và nơm nớp.

Em đang được sử dụng kĩ thuật ecmo (tim phổi nhân tạo) với chi phí đắt đỏ.

Mẹ của Việt vừa trải qua nỗi đau mất chồng, giờ con lại đang trong tay Tử thần.

Theo dõi và chăm sóc cho em từng giây, từng phút, bác sĩ Nguyễn Bá Cường không giấu được sự lo lắng trên gương mặt: “Bệnh nhân vào viện với tình trạng viêm cơ tim cấp, tim gần như không đập 1 chút nào và đã ngừng tim đến 30 phút. Trước tình hình nguy cấp đó, các bác sĩ trong khoa đã phải làm ngay kĩ thuật ecmo là tim phổi nhân tạo cho em được 10 ngày rồi và đã có cải thiện. Trong thời gian tới đây thì bệnh nhân sẽ phải làm tim phổi nhân tạo thêm 1 tuần nữa nên chi phí sẽ đội lên khoảng hơn 100 triệu nữa (chưa kể từ khi vào viện đến thời điểm hiện tại bệnh nhân đã tiêu tốn gần 150 triệu đồng) cùng với tiền thuốc một ngày bệnh nhân sử dụng hết khoảng từ 4-5 triệu đồng (đã trừ bảo hiểm)”.

Với số tiền khổng lồ cho việc điều trị khiến chị Nguyễn Thị Lan (mẹ em Việt) kiệt quệ không biết vay mượn tiếp ở đâu. Ngồi thất thần ở khoa, chị Lan sợ hãi: “Mọi thứ đến quá đột ngột, chị đang không hiểu chuyện gì đang xảy đến với gia đình mình nữa. Anh mới mất, vừa qua 49 ngày xong thì con lại xảy ra cơ sự này. Tiền chữa bệnh cho bố còn nợ đến hàng trăm triệu chưa biết lấy gì trả, giờ lại đến con…”

Trang Facebook của Việt mới đây còn để tang bố.

Gánh nặng kinh tế xen trong nỗi đau buồn của việc mất đi người chồng trụ cột trong gia đình khiến chị Lan không còn vững vàng được. Bản thân chị với công việc làm thuê từ cắt cỏ, quét dọn vệ sinh, cố lắm chỉ lo được bữa cơm cho con, còn số tiền khổng lồ kia chị không thể xoay xở được.

“Cô ấy cứ ở bên này với con, xong rồi lại chạy về nhà lo hương khói cho chồng, nhìn xót ruột lắm các cô ạ. Chúng tôi là anh em cũng đang chạy đôn, chạy đáo vay tiền cứu cháu nhưng cũng không ăn thua vì số tiền điều trị lớn quá” – Chú Nguyễn Hữu Mùi (bác ruột của em Việt) tâm sự khi đang ngóng tin cháu từ phòng cấp cứu.

Trong phòng bệnh, Việt hoàn toàn bất động, không biết gì, mặc cho những tiếng gọi đến khản cả cổ của mẹ cứ liên tục đêm ngày. Em cứ nằm đó, như một giấc ngủ dài đã 12 ngày chưa tỉnh. Càng sốt ruột, chính chúng tôi cũng đang có cảm giác như ngồi trên đống lửa khi liên tục chứng kiến những tiếng gọi: “Việt ơi, con ơi, đừng bỏ mẹ” của chị Lan. Thương em, thương cho cả người mẹ, người vợ đang sống những ngày khổ sở, vật vã khi chồng vừa chết, con lại đang trong tay Tử thần.

Em còn cơ hội cứu sống nhưng mẹ không biết vay đâu ra số tiền hơn 100 triệu cho lần làm kĩ thuật ecmo tới đây.

“Chàng trai trẻ này có nhiều hi vọng cứu sống được nên về phía khoa chúng tôi tha thiết mong muốn được bạn đọc hỗ trợ cho em” – Bác sĩ Cường tiếp tục chia sẻ khiến chúng tôi thêm được chút phấn chấn. Cơ hội của em vẫn còn, đó là tin tốt lành nhưng điều khó khăn là khoản tiền khổng lồ kia gia đình sẽ lo liệu sao khi mà những đồng tiền cuối cùng cũng đã hết và mọi đường đi vay cũng đã thực hiện rồi. 23 tuổi, Việt còn trẻ quá, em còn cả 1 tương lai phía trước, xin hãy cứu em, cho em cơ hội được sống… để ở dưới suối vàng bố em cũng an lòng nhắm mắt.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1.Mã số 3082: Chị Nguyễn Thị Lan (Tổ 2, phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội)

Số ĐT: 0978.681.633

Tác giả: Phạm Oanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP