Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ: Thi thể nhà báo Ả rập bị nhét vào hành lý đưa ra nước ngoài

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết những sát thủ đoạt mạng nhà báo Ả rập Xê út Jamal Khashoggi có thể đã nhét các phần thi thể của ông vào hành lý và đưa ra nước ngoài nhờ quyền ưu tiên đặc biệt.

Nhà báo Khashoggi (Ảnh: RT)

Đài CNN Thổ Nhĩ Kỳ ngày 18/11 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar phát biểu tại một hội nghị quốc tế ở Halifax, Canada cho biết những kẻ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi có thể đã đưa các phần thi thể của ông ra nước ngoài bằng cách nhét vào hành lý.

“Có một khả năng xảy ra là nhóm sát thủ rời khỏi đất nước (Thổ Nhĩ Kỳ) 3-4 giờ sau khi giết người. Họ có thể đã nhét thi thể đã phân xác của ông Khashoggi vào hành lý và mang đi mà không gặp phải bất kỳ vấn đề nào do được miễn trừ ngoại giao”, Bộ trưởng Akar cho biết.

Theo Bộ trưởng Akar, “nhóm sát thủ” gồm 18 người từ Ả rập Xê út đã tiến hành vụ sát hại nhà báo Khashoggi và dễ dàng đưa thi thể của ông qua sân bay. Ông Akar cho rằng nhóm sát thủ này không bị an ninh sân bay kiểm tra vì họ được hưởng quyền ưu tiên ngoại giao.

“Dưới mác hành khách miễn trừ ngoại giao, họ được hưởng quyền ngoại giao khi mang một số hành lý mà không phải kiểm soát”, ông Akar nói.

Trước đó, công tố viên Ả rập Xê út Shalaan al-Shalaan ngày 15/11 nói rằng nhà báo Khashoggi chết do bị tiêm thuốc quá liều. Thi thể ông Khashoggi đã bị phân xác trước khi được đưa ra ngoài lãnh sự quán Ả rập Xê út tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ và giao cho một đối tượng đồng lõa địa phương. Thổ Nhĩ Kỳ đang kêu gọi mở một cuộc điều tra để làm rõ liệu xác của ông Khashoggi có bị tiêu hủy bằng axit hay không.

Jamal Khashoggi, một nhà báo của Washington Post và là người thường xuyên chỉ trích chính quyền Ả rập Xê út, bị phát hiện mất tích sau khi đi vào lãnh sự quán Ả rập Xê út ở Istanbul hôm 2/10 để lấy giấy tờ làm thủ tục đăng ký kết hôn với bạn gái Thổ Nhĩ Kỳ.

Truyền thông Mỹ đưa tin Cục Tình báo Trung ương Mỹ đã kết luận vụ sát hại nhà báo Khashoggi có liên quan tới Thái tử Ả rập Xê út Mohammed bin Salman. Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump nhận định báo cáo của CIA vẫn còn “hấp tấp” và tiết lộ danh tính thủ phạm sẽ được Mỹ công bố chính thức vào đầu tuần này.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP