Đẹp

Thói quen đơn giản nhất giúp bạn đánh bay mỡ bụng

Tưởng chừng như việc giảm vòng 2 sẽ rất khó khăn nhưng chỉ bằng những thói quen hàng ngày có thể đánh tan mỡ bụng.

Thiết lập chế độ ăn uống khoa học

Thiết lập chế độ ăn uống khoa học giúp bạn giảm vòng 2.

Đầu tiên bạn cần tạo thói quen ăn nhiều bữa trong ngày để giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Có thể chia thành 5-6 bữa ăn nhỏ để khi vào bữa ăn chính bạn không còn cảm giác thèm ăn và ăn quá nhiều nữa. Việc lựa chọn cẩn thận các thành phần thức ăn sẽ giúp giảm mỡ bụng đáng kể. Bạn nên cố gắng ăn nhiều thức ăn có tác dụng hãm chất béo như ngũ cốc, rau, hoa quả, sữa không kem, thịt gia cầm, hải sản và trứng. Đồng thời, tránh xa những loại thức ăn như bánh pizza, đồ rán, các sản phẩm có nhiều đường… dù có thể đó là những thứ mà bạn thích ăn nhất.

Kiểm soát giấc ngủ

Nếu không ngủ từ 7-8 tiếng/ngày, cơ thể sẽ không đủ năng lượng cho bạn hoạt động cả ngày dài. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên ở trong trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống thì quá trình trao đổi chất càng kém vì vậy muốn giảm béo bụng thì trước tiên bạn phải đảm bảo giấc ngủ.

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm có nhiều tinh bột và đường tinh luyện không thực sự làm dịu cơn đói của bạn, mà chỉ khiến bạn phải ăn nhiều hơn. Thay vào đó, hãy ăn nhiều thực phẩm có chất xơ như bánh mì nguyên hạt, yến mạch, rau, trái cây, các loại đậu và hạt chia. Đặc biệt, các chất xơ hòa tan có trong rau củ có thể hòa tan trong chất lỏng vào đường ruột dưới dạng gel. Gel này làm chậm đáng kể sự di chuyển của thức ăn qua hệ tiêu hóa của bạn. Kết quả là giảm đáng kể cảm giác đói và thèm ăn.

Quả óc chó

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Diabetes cho thấy trong khi chất béo không bão hòa có thể giúp giảm mỡ bụng thì chất béo bão hòa có thể làm tăng kích thước vòng eo.

Các nhà nghiên cứu cho biết chất béo bão hòa, giống như loại bạn sẽ tìm thấy trong bánh nướng và thịt đỏ, "kích hoạt" một số gIen nhất định làm tăng tích trữ chất béo trong bụng. Mặt khác, chất béo không bão hòa đa kích hoạt các gIen làm giảm lưu trữ chất béo và cải thiện quá trình chuyển hóa insulin.

Với khoảng 13 gram mỗi khẩu phần một ounce, quả óc chó là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất. Thêm một nắm quả óc chó vào món yến mạch buổi sáng của bạn hoặc trộn nó salad để có lợi cho vòng eo.

Bỏ qua tập luyện ngắt quãng cường độ cao

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Béo phì cho thấy những người thực hiện bài tập ngắt quãng cường độ cao (HIIT) trên xe đạp trong 24 phút ba ngày một tuần, thực sự đã tăng 0,7% mỡ bụng trong 12 tuần.

Trong khi đó, những người có cùng chế độ ăn kiêng được điều chỉnh bởi chuyên gia dinh dưỡng, những người thực hiện bài tập aerobic truyền thống - 45 phút đạp xe vừa phải liên tục ba ngày một tuần - đã giảm gần 3% lượng mỡ bụng của họ trong cùng khoảng thời gian 3 tháng, theo Eat This, Not That!

Các nhà nghiên cứu muốn lưu ý rằng: Tập luyện chỉ là một nửa của chương trình giảm cân.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: mỡ bụng , thói quen

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP