Xe

Thời thượng ở Việt Nam, Honda SH150i chỉ là xe ế ẩm tại Indonesia

Trong khi Honda SH150i luôn là mẫu xe bán chạy và bị đội giá nhiều nhất ở Việt Nam, thì ngược lại ở Indonesia, mẫu tay ga cao cấp này chỉ bán được đúng 2 chiếc từ đầu năm đến nay.

SH150i được coi là biểu tượng sang trọng ở Việt Nam.

Honda SH150i là xe tay ga cao cấp rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Đây là mẫu xe được nhiều người dùng trong nước ưa chuộng vì kiểu dáng cao lớn, sành điệu và đặc biệt là tạo nên sự sang trọng cho chủ xe. Nhưng SH cũng luôn là dòng xe bị các đại lý trong nước làm giá nhiều nhất do nhu cầu mua sắm rất lớn.

Tuy nhiên, câu chuyện này lại hoàn toàn ngược lại ở một quốc gia Đông Nam Á khác là Indonesia. Một trong những đại lý lớn nhất Honda ở đất nước này vừa phải thông báo mức giảm 200 USD cho mẫu SH150i để kích thích thị trường do doanh số bán ra quá ảm đạm. Theo đó, mẫu xe này sẽ chỉ còn có giá vào khoảng 2.480 USD.

Tính đến tháng 9, Honda SH150i là mẫu xe ế ẩm nhất thị trường Indonesia khi các đại lý chỉ bán được đúng hai 2 chiếc đến tay người tiêu dùng. Honda SH150i được nhập khẩu từ thị trường Việt Nam và ra mắt lần đầu tiên vào tháng 4/2017 tại Indonesia, nhằm khỏa lấp chỗ trống sau khi PCX 150 bị khai tử.

Theo tờ Autonetmagz, Honda SH150i đã không có màn chào sân đạt kỳ vọng của nhà sản xuất. Trong 6 tháng cuối năm 2017, thị trường "quốc đảo" chi tiêu thụ đúng 140 chiếc.

Lý do cho sự thất bại này xuất phát từ tâm lý khách hàng ở Indonesia vốn ưa chuộng thiết kế của PCX 150 và Vario, trong khi không muốn bỏ ra số tiền quá lớn để mua một mẫu xe khác về kiểu dáng nhưng động cơ lại tương tự.

Ngoài ra, nói về định hướng dành cho người dùng thanh lịch, Honda SH150i cũng vấp phải sự cạnh tranh khó chịu bởi cặp đôi Piaggio Medley và Peugeot Django.

Với thị trường Việt Nam, Honda SH150i có giá bán niêm yết thấp nhất là 82 triệu đồng phiên bản thường và phiên bản ABS là 90 triệu đồng, nhưng trên thực tế khách hàng chưa bao giờ được mua giá chính gốc mà phải mua ở đại lý với giá đội lên khoảng 10 triệu đồng.

Trong khi người Indonesia thích kiểu dáng hầm hố, mạnh mẽ của PCX thì người Việt Nam lại thích kiểu dáng lịch lãm, yên cao từ SH150i, điều đến cả các mẫu xe đến từ Piaggio Medley cũng không thể cạnh tranh nổi.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Honda SH150i , honda

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP