Xã hội

Thời tiết 29/9: Nghệ An mưa rất to, cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh trong cơn dông

Hiện nay (29/9), do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Hương Khê (Hà Tĩnh) 65mm, Tuyên Hóa (Quảng Bình) 100mm.​

Tình trạng sạt lở do mưa to kéo dài khiến giao thông đến các bản làng của 2 xã Mường Típ và Mường Ải (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) từng bị chia cắt. Ảnh tư liệu

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, dự báo trong ngày và đêm nay, ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 30-70mm/24 giờ. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo: Trong ngày 30/9 và 01/10 ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-70mm/24 giờ).

Từ ngày 29/9-1/10, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Bình, Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có khả năng xuất hiện lũ nhỏ với biên độ từ 1-3m, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi, ngập lụt cục bộ vùng trũng thấp tại các tỉnh trên.

CẢNH BÁO

LŨ QUÉT, SẠT LỞ ĐẤT, NGẬP ÚNG CỤC BỘ Ở HÀ TĨNH, QUẢNG BÌNH

Theo bản tin lúc 02h15 ngày 29/9, trong 2-3 giờ qua, một số nơi thuộc tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình đã có mưa vừa đến mưa to như: Kỳ Thượng 80,4mm, Hương Khê 57,6mm, Phú Gia 55,4mm, Tân Hóa 76,4mm.

Nhận định trong 1-3 giờ tới, khu vực này tiếp tục có mưa vừa đến mưa to.

Cảnh báo: Trong 3-6 giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ ở tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, đặc biệt là huyện Hương Khê, Kỳ Anh (Hà Tĩnh), Minh Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Trạch (Quảng Bình). Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Nhiệt độ ngày 29/9 các vùng trên cả nước. Ảnh: news.zing.vn

Tác giả: Hoa Lê

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP