Xã hội

Thời tiết 8/9: Gió mùa đông bắc về, cảnh báo dông, lốc, sét và mưa lớn ở Nghệ An

Theo tin từ Đài Khí tượng Thủy văn Bắc Trung bộ, sáng sớm nay (08/9), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ và gây mưa rào và dông rải rác.

Dự báo: Ngày hôm nay (08/9), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2 - cấp 3, vùng ven biển cấp 3 - cấp 4.

Ảnh minh họa.

Trong đợt gió mùa Đông Bắc này (ngày 08 - 09/9), nhiệt độ thấp nhất ở các tỉnh Bắc Trung Bộ phổ biến 22 - 24 độ, vùng núi 20 - 22 độ.

Trên biển và ngoài khơi khu vực Bắc Trung Bộ hôm nay (08/9) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6 - cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 1.

Cảnh báo mưa lớn: Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường và nén rãnh áp thấp có trục qua Bắc Trung Bộ nên hôm nay (08/9) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong ngày và đêm nay (08/9), mưa to đến rất to tập trung ở khu vực Bắc Trung Bộ (lượng mưa phổ biến 50 - 100mm/24 giờ, riêng phía nam Nghệ An và Hà Tĩnh phổ biến 70-150mm/24 giờ).

Mưa lớn cảnh báo sạt lở ở nhiều vùng núi cao ở Nghệ An. Ảnh tư liệu

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá và mưa lớn: cấp 1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt cục bộ các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và trung du tỉnhThanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh: cấp 2.

Tác giả: Hà Chi

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP