Đẹp

Thon gọn và săn chắc với bài tập đi bộ 25 phút

Đi bộ luôn là bài tập đơn giản và có rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Hiểu được điều đó, Jenny Abouobaia, huấn luyện viên, chuyên gia dinh dưỡng, chủ sở hữu của Squat Til You Drop đã đưa ra gợi ý bài tập đi bộ 25 phút giúp cơ thể thon gọn và săn chắc hơn.

Đi bộ nhanh

Tốc độ khi đi bộ quyết định nhiều đến lượng calo được đốt cháy. Bà Abouobaia cho biết: “Chúng ta có thể đốt cháy nhiều calo hơn khi đi bộ với tốc độ nhanh. Mặc dù vậy, không có nghĩa là nên chạy bộ nhiều, thay vào đó hãy đi bộ nhanh, điều này sẽ đốt cháy thêm calo để giúp giảm cân".

Để đốt cháy tới 175 calo/ 25 phút đi bộ, hãy thực hiện bài tập đi bộ nhanh dưới đây: Sau khi khởi động trong 5 phút, hãy đi bộ nhanh nhất có thể trong 10 phút. Sau đó quay đầu lại và đi bộ ngược lại với tốc độ nhanh trong 5 phút tiếp theo. 5 phút cuối cùng hãy giảm dần tốc độ cho tới khi đến gần điểm xuất phát. Mỗi lần thực hiện bài tập này, hãy đặt mục tiêu đi bộ nhanh hơn và đi xa hơn lúc trước.

Đi bộ leo dốc

Một cách khác để thêm cường độ và độ khó cho bài đi bộ mỗi ngày đó là tăng thêm độ cao. “Để giúp tăng lượng calo đốt cháy, chúng ta nên đi bộ lên dốc thường xuyên. Điều này có thể thực hiện trên máy chạy bộ bằng cách tăng độ dốc của máy hoặc để tốt hơn, chúng ta sẽ đi bộ ngoài trời và trên địa hình dốc như đồi hoặc leo cầu thang. Chúng ta nên đi bộ leo dốc 2-3 lần mỗi tuần, mỗi lần 25 phút để cơ thể săn chắc hơn", bà Abouobaia nói.

Đi bộ 25 phút mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Đồ hoa: Linh Linh.

Đổi hướng khi đi bộ

Thay đổi thói quen đi bộ bằng cách đổi hướng khi đi bộ là một cách tốt để giảm cân. Bà Abouobaia chia sẻ: "Hãy tập đi bộ về phía trước, lùi lại hoặc sang một bên theo chiều ngang. Điều này giúp tâm trí của bạn tỉnh táo, tăng lượng calo đốt cháy, giúp giảm cân và kích hoạt một số cơ thường ít được sử dụng, chẳng hạn như đùi ngoài và đùi trong"

Tác giả: LINH PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo Lao Động

  Từ khóa: săn chắc , thon gọn , đi bộ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP