Xã hội

Thông tin bất ngờ về 2 dược sĩ BV Nhi Nam Định bị bắt vì 'Lạm quyền'

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 nhân viên của bệnh viện Nhi Nam Định về tội danh “Lạm quyền”.

Bệnh viện Nhi Nam Định nơi xảy ra sự việc. Ảnh Hoàng Long/Tiền Phong.

Theo Tiền Phong, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 nhân viên của bệnh viện Nhi Nam Định về tội danh “Lạm quyền”.

Trước đó vào sáng 21/11 Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Nam Định đã thực hiện lệnh bắt, tạm giam 4 tháng đối với 2 nhân viên bệnh viện Nhi Nam Định là Trần Thế Tiến (31 tuổi, trú tại xóm 4, Mỹ Trọng, Mỹ Xá, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định, đang là điều dưỡng trưởng điều dưỡng khoa Hô hấp) và Đặng Thị Liên (38 tuổi, trú tại tổ 14, Đồng Côi, Nam Giang, Nam Trực, Nam Định, đang là điều dưỡng viên khoa Hô hấp).

Theo kết quả điều tra ban đầu, Trần Thế Tiến và Đặng Thị Liên bị bắt tạm giam và khởi tố vì đã bớt xén thuốc của các bệnh nhi đến khám chữa tại Bệnh viện Nhi Nam Định, sau đó tuồn số thuốc này ra bên ngoài bán để trục lợi.

Đáng chú ý là trước khi bị bắt, 2 nhân viên này đã đứng tên trong đơn gửi đến nhiều cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí để tố cáo lãnh đạo Bệnh viện Nhi Nam Định, nơi cả hai đang công tác, về các vấn đề sai phạm trong tài chính, quản lý thuốc và một số vấn đề khác.

Trả lời báo Tiền Phong, ông Trần Trọng Du, Giám đốc Bệnh viện Nhi Nam Định cho biết, thông tin về việc có đơn tố cáo lãnh đạo bệnh viện. Ông Du nói rằng, bệnh viện này đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh các nội dung tố cáo thì xảy ra việc 2 nhân viên của bệnh viện bị bắt.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Mai Ly (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP