Giáo dục

Thông tin bất ngờ vụ trường mầm non ngưng nhận trẻ vì phụ huynh nợ học phí gần 40 triệu đồng

Mới đây, phía trường Mầm non ABC đã có động thái đối với gia đình bé T. Theo đó, nhà trường đã gửi giấy mời phụ huynh đưa bé T. đến trường.

Tối 9/4, trao đổi với báo chí, anh Nguyễn Thanh Trung (26 tuổi), trú tại phường Lê Mao, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, bố của bé bé N.B.T. (5 tuổi) cho biết nhà trường Mầm non ABC đã gửi giấy mời phụ huynh đưa bé đến trường.

Cụ thể, phía trường Mầm non ABC mời anh Trung ngày 10/4 đưa bé T. đến trường theo học đầy đủ để không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của bé. Ban giám hiệu trường Mầm non ABC cũng yêu cầu anh Trung đến để giải quyết về các khoản đóng góp của bé T. vào chiều 10/4. Tuy nhiên, anh Trung cho biết, gia đình sẽ làm thủ tục chuyển trường cho con chứ không quay trở lại trường cũ để học.

Giấy mời trường Mầm non ABC gửi cho phụ huynh cháu T.

Như chúng tôi đã đăng tải, vào tối 8/4, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip cùng thông tin về sự việc trường mầm non tư thục ABC, đóng ở phường Lê Lợi, TP.Vinh, ra quyết định “không nhận chăm sóc” đối với cháu Nguyễn B.T. (5 tuổi) từ ngày 6/4/2019. Trong bản quyết định, nhà trường nói rõ lý do phụ huynh cháu nợ tiền học phí và tiền ăn từ tháng 2/2018 đến tháng 4/2019. Tổng số tiền lên đến 39.850.000 đồng.

Theo đó, người phụ nữ trong clip là bà nội của cháu T. Người phụ nữ này tỏ ra bức xúc về quyết định của nhà trường. Ngoài ra, người phụ nữ này cũng khẳng định đã đóng đủ tiền và có đóng dấu “đã thu tiền” của nhà trường cũng như chữ ký của kế toán. “Cô hiệu trưởng nói đó là con dấu giả, ra chợ mua 70.000 đồng là có”, người phụ nữ nói trong clip.

Trường mầm non ABC tại TP.Vinh.

Sau vài phút clip được đăng lên mạng clip được chia sẻ cách chóng mặt. Có hàng nghìn người vào like và bình luận dưới clip này.

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Thanh Trung (26 tuổi), phụ huynh bé T. cho hay, trước đây, con trai của hiệu trưởng trường mầm non ABC có nợ anh 100 triệu đồng. Anh Trung đã thu được số nợ 60 triệu đồng. Còn số tiền 40 triệu đồng, giữa anh và hiệu trưởng trường giao ước sẽ trừ dần tiền học phí và tiền ăn hàng tháng.

Ông Trần Thế Sơn, Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, quan điểm của ngành là trước hết đảm bảo quyền lợi cho trẻ, một mặt thận trọng trong xử lý để không ảnh hưởng đến chính sách đầu tư mầm non ngoài công lập. Lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo TP.Vinh cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin ban đầu từ Trường mầm non ABC và sẽ thông tin lại với báo chí vào ngày mai.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP