Trong nước

Thông tin mới nhất vụ Bí thư Cô Tô bị tố cáo cưỡng hiếp cấp dưới

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Ninh chỉ đạo đình chỉ công tác, xem xét thi hành kỷ luật Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô sau khi nhận được đơn phản ánh của người dân.

Chiều 22/11, trả lời PV VTC News, ông Đặng Quang Ngạn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cô Tô cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy Cô Tô đang phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh xác minh, làm rõ sự việc ông Lê Hùng Sơn – Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện bị đình chỉ công tác do có đơn tố cáo cưỡng hiếp một cán bộ nữ.

Tuy nhiên, ông Ngạn cho biết, đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận chính thức về vụ việc này. Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện ủy Cô Tô cũng báo cáo và đề xuất Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh xem xét, xử lý kỷ luật ông Lê Hùng Sơn nếu ông Sơn có sai phạm.

Ông Lê Hùng Sơn bị đình chỉ công tác Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô

Cụ thể, theo thông tin trên Zing, trước đó, Huyện ủy Cô Tô đã có báo cáo gửi Tỉnh ủy Quảng Ninh đề nghị tạm đình chỉ công tác chức vụ Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đối với ông Sơn để phục vụ công tác điều tra việc ông này bị tố cáo hiếp dâm một nhân viên tên H.

Ngay sau khi ông Sơn bị đình chỉ công tác, cơ quan có thẩm quyền của tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định phân công tạm thời cán bộ điều hành tạm thời Huyện ủy và UBND huyện Cô Tô.

Theo đó, ông Đặng Quang Ngạn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cô Tô tạm thời điều hành các hoạt động của Huyện ủy. Ông Vũ Văn Hiển, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Cô Tô tạm thời điều hành các hoạt động của UBND huyện Cô Tô.

Đến nay, huyện Cô Tô đã tổ chức 5 cuộc họp các cấp từ Chi bộ văn phòng, Đảng ủy khối đoàn thể, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện Ủy, Ban chấp hành Huyện ủy Cô Tô. Tại các cuộc họp lấy ý kiến và bỏ phiếu đều có tỷ lệ tán thành cao với việc đề nghị cấp trên khai trừ Đảng ông Lê Hùng Sơn.

"Đây là sự việc ảnh hưởng rất lớn đến dư luận xã hội, nhân dân về hình ảnh một cán bộ lãnh đạo giữ chức vụ quan trọng tại một địa phương. Đặc biệt, từ trước đến nay chưa từng xảy ra sự tương tự đối với một lãnh đạo giữ chức vụ như vậy", cán bộ huyện Cô Tô nói và cho biết trước đó huyện đã làm việc 2 ngày với đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh về sai phạm của ông Sơn.

"Đến thời điểm hiện tại, huyện chưa nhận được văn bản thông báo kết luận kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đối với vụ việc của ông Sơn. Còn sự việc có xảy ra như trong đơn tố cáo của bà M. hay không phải phục thuộc vào kết luận của cơ quan điều tra", vị này nói.

Vẫn theo lãnh đạo huyện Cô Tô, sau khi sự việc xảy ra, chị H. đã nghỉ làm. Ông Sơn cũng đã rời khỏi huyện đảo Cô Tô sau khi có quyết định đinh chỉ công tác vào hôm 12/11.

Ông Lê Hùng Sơn sinh ngày 3/9/1982, quê quán Tĩnh Gia – Thanh Hóa, có trình độ Cử nhân Kinh tế, Cử nhân Ngoại ngữ, Tiến sĩ.

Trước khi giữ chức Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô và bị đình chỉ, ông Sơn đã trải qua các cương vị công tác: Cán bộ phòng thương mại du lịch, Sở Kế hoạch và đầu tư Quảng Ninh; Thư ký Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; Phó phòng Xây dựng cơ bản, Hàm trưởng phòng Xây dựng cơ bản; Phó Giám đốc Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ninh; Phó Bí Thư tỉnh đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh.

Vào ngày 12/11, sau khi nhận được đơn tố cáo của công dân đối với ông Lê Hùng Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ kiêm Chủ tịch UBND huyện Cô Tô về hành vi cưỡng hiếp, tỉnh Quảng Ninh đã họp và quyết định đình chỉ công tác đối với ông này.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng giao Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra, xem xét đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Lê Hùng Sơn vì có biểu hiện tiêu cực, vi phạm phẩm chất, đạo đức, lối sống; vi phạm trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp; vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Đồng thời, giao tổ chức đảng các cơ quan chức năng bảo vệ pháp luật chỉ đạo nghiên cứu nội dung đơn tố cáo của công dân về hành vi cưỡng hiếp của đồng chí Lê Hùng Sơn; khẩn trương vào cuộc điều tra, xem xét, sớm có kết luận cụ thể về vụ việc và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật (nếu có).

Tác giả: PV (th)

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP