Giáo dục

Thông tin mới về nữ giáo viên sau sự cố tiêm liên tiếp 2 mũi vắc xin

Hai tuần sau sự việc tiêm liên tiếp 2 mũi vắc xin Covid-19, nữ giáo viên đã ổn định lại tâm lý và sức khỏe, sẵn sàng trở lại trường học để tiếp tục giảng dạy.

Sau vụ việc tiêm liên tiếp 2 mũi vắc xin, nữ giáo viên Lê Thị L., Trường tiểu học và THCS số 1 Trường Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) mặc dù không gặp vấn đề đáng lo ngại về sức khỏe, tuy nhiên cô giáo này đã bị khủng hoảng tinh thần vì áp lực từ dư luận.

Từ ngày 20/9, Trường tiểu học và THCS số 1 Trường Thủy cũng như các trường học tại Quảng Bình đã bước vào năm học mới với nhiều hình thức khác nhau, tuy nhiên vì khủng hoảng tinh thần sau vụ việc nên cô giáo L. đã phải xin ban giám hiệu nhà trường nghỉ phép ở nhà.

Sau hơn 10 ngày nghỉ ở nhà và nhận được sự động viên từ đồng nghiệp, gia đình, đến nay nữ giáo viên đã ổn định lại tâm lý cũng như sức khỏe, vượt qua áp lực để trở lại với công việc chuyên môn của mình.

Trường tiểu học và THCS số 1 Trường Thủy, nơi cô Lê Thị L. đang công tác (Ảnh: Tiến Thành).

"Sự việc vừa rồi là một bài học đối với tôi, nhờ được mọi người cảm thông, chia sẻ nên tôi cũng không còn áp lực như trước. Bản thân tôi cũng mừng vì sức khỏe không bị ảnh hưởng sau 2 mũi tiêm liên tiếp đó và đã có thể trở lại với bục giảng", cô giáo Lê Thị L. chia sẻ.

Như Dân trí đã thông tin, trong quá trình triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã xảy ra sự việc hy hữu, một nữ giáo viên tiêm 2 mũi vắc xin chỉ cách nhau chưa đầy 10 phút.

Theo đó vào ngày 18/9, huyện Lệ Thủy triển khai tiêm gần 2.300 liều vắc xin tại Bệnh viện đa khoa và Trung tâm văn hóa huyện này. Tuy nhiên, do sơ suất nên cô giáo L. đã tiêm liên tiếp 2 mũi vắc xin chỉ cách nhau chưa đầy 10 phút. Sau quá trình theo dõi sức khỏe, cô giáo này đã về nhà.

Quảng Bình triển khai tiêm vắc xin Covid-19 (Ảnh: N.H)

Theo cô giáo L. do sơ suất, đang có chuyện gia đình và tâm trạng lo lắng nên mới để xảy ra sự cố đáng tiếc này. Cô L. không cố tình che giấu hay có chủ đích để tiêm 2 mũi cùng lúc như vậy, bởi cô hiểu rõ sẽ nguy hiểm.

Bản thân nữ giáo viên này biết mình sai và cũng đã gửi lời xin lỗi đến các cán bộ y tế cũng như ban giám hiệu nhà trường, lãnh đạo ngành giáo dục. Về phía cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình cũng đã làm rõ nguyên nhân của sự việc nêu trên.

Theo Sở Y tế Quảng Bình, nguyên nhân xảy ra sự cố là do cô Lê Thị L. là người được tiêm chủng, nhưng đã chưa tìm hiểu kỹ về các loại vắc xin phòng Covid-19, nhất là loại vắc xin AstraZeneca mà bản thân mình đang được tiêm.

Các nhân viên y tế tại đơn vị thực hiện tiêm chủng là Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy đã không kiểm tra kỹ lưỡng thông tin tiêm chủng của trường hợp này. Bên cạnh đó, các bước trong quá trình thực hiện tiêm chủng chưa được kiểm soát chặt chẽ nên mới để xảy ra trường hợp nói trên.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: tiêm vắc xin , Cô giáo , thông tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP