Xã hội

Thông tin về tình hình sức khỏe 3 người trong gia đình nghi bị ngộ độc than

Hiện 3 bệnh nhân trong cùng một nhà nghi bị ngộ độc than đang được điều trị tích cực ở bệnh viện Đa khoa Hữu nghị tỉnh Nghệ An và bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Ngày 27/11, thông tin từ bệnh viện Đa khoa Hữu nghị tỉnh Nghệ An, các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực, chống độc vẫn đang điều trị tích cực cho bà V.T.T (70 tuổi) và chị chị N.T.T.N (35 tuổi, con gái bà T.) nghi ngộ độc than.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khó thở nhẹ, tinh thần hoang mang lo sợ, có tím tái nhẹ đầu chi và môi. Ngay lập tức, các bác sĩ cho thở ô xy và các xét nghiệm cơ bản để chẩn đoán và có hướng điều trị. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân T. và N. đã ổn định có thể xuất viện được.

Chị N. đang được bác sỹ bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An chăm sóc.

Vị đại diện bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, tình hình sức khỏe của cháu H.T.V. (mới sinh), con chị N. hiện đã tự thở và bú sữa được. Cháu nhập viện trong tình trạng suy hô hấp nhiễm trùng, tím tái. Cháu nghi bị ngộ độc khí CO và CO2.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã đăng tải, vào khoảng 7h30, ngày 25/11, bệnh viện Đa khoa TP.Vinh, tỉnh Nghệ An tiếp nhận 4 bệnh nhân trong gia đình được chẩn đoán ngộ độc than. Trong đó, có 1 người đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Hiện tại, bà T. có thể xuất viện.

Các bệnh nhân gồm bà V.T.T (ông N.C.T (75 tuổi, chồng bà T.), chị N.T.T.N . và bé sơ sinh H.T.V (con chị N.) được chẩn đoán do ngộ độc khí than. Bệnh nhân T. được xác định tử vong trước khi đến bệnh viện. Theo bác sĩ, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khó thở, tức ngực, lơ mơ, gọi hỏi kém đáp ứng, rối loạn ý thức, theo dõi ngộ độc khí CO. Bệnh viện nhanh chóng cho các bệnh nhân thở ô xy cao áp, truyền dịch giúp các nạn nhân ổn định sức khỏe. Bà T. và chị N. được chuyển lên bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị Nghệ An, cháu H.T.V. chuyển sang bệnh viện Sản nhi để điều trị.

Bà T. cho biết, vì chị N. mới sinh, trời lạnh nên gia đình đốt than trong nhà để sưởi ấm. Trong đêm 24/11, sau khi đốt than củi Lào, cả gia đình chị đóng kín cửa đi ngủ. Đến gần sáng, chị N. cảm thấy khó thở và tìm người nhà để kêu cứu nhưng nhìn sang đã thấy mẹ nằm gục, bố nằm dưới sàn nhà cũng ngất lịm. Tuy nhiên chị này cũng không thể ngồi dậy, không thể lên tiếng. Đến sáng chồng chị N. đến phát hiện sự việc đã đưa vào viện để cấp cứu.

Bác sỹ Nguyễn Xuân Kính, bác sỹ CK1, khoa Hồi sức tích cực, chống độc, bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An khuyến cáo người dân không nên sưởi ấm bằng than.

Bác sỹ Nguyễn Xuân Kính, bác sỹ CKI, khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh viện Đa khoa Hữu nghị tỉnh Nghệ An cho biết, hàng năm bệnh viện vẫn tiếp nhận nhiều bệnh nhân ngộ độc than. Mùa lạnh nên các gia đình thường dùng than đá, than tổ ong, đặc biệt đóng kín cửa để sưởi ấm là vô cùng nguy hiểm. Chúng tôi đề nghị bên truyền thông báo chí đưa tin và cảnh báo nhân dân không nên dùng than, bếp lửa để sưởi ấm về mùa lạnh, nguy hiểm đến tính mạng con người.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP