Pháp luật

"Thót tim" diễn biến cuộc giải cứu bé gái 14 tuổi từ "động" massage kích dục của đội hiệp sĩ và bài học đắt giá cho các bậc cha mẹ

Tìm kiếm việc làm trên mạng xã hội, bé gái 14 tuổi bị dụ dỗ lừa bán vào một cơ sở massage và ép phải làm công việc kích dục bằng nhiều hình thức cho khách. Quá hoảng sợ, bé gái lén nhắn tin cho mẹ, cầu cứu đội hiệp sĩ giải cứu.

Giải cứu bé gái 14 tuổi bị lừa bán vào động massage kích dục

Một buổi sáng cuối tháng 12/2019, người phụ nữ nước mắt dàn dụa, có vẻ đang rất hoảng loạn tìm gặp đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải, tỉnh Bình Dương nhờ cầu cứu con gái mình đang bị “nhốt” trong một tiệm massage kích dục.

Mẹ nạn nhân cho biết thêm, con gái chị mới 14 tuổi, đã bị mất liên lạc một thời gian. Cách đây một thời gian, khi gia đình liên lạc lại được thì hoảng hồn khi biết cô bé hiện đang bị ép làm việc trong một cơ sở massage kích dục. Bé không thể ra ngoài và bị khống chế không cho liên lạc với gia đình.

Sau khi tiếp nhận thông tin, tìm hiểu, xác minh nội dung sự việc và thu thập thông tin đầy đủ, đến trưa cùng ngày các hiệp sĩ bắt đầu cuộc “giải cứu” bé gái.

Lần theo những manh mối mơ hồ do người mẹ cung cấp và thêm những thông tin ít ỏi về cô bé. Bằng nghiệp vụ và sử dụng nhiều biện pháp tìm kiếm, đội hiệp sĩ xác định được bé gái đang làm việc trong cơ sở massage H.M. trên đường Trần Hưng Đạo, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Hiệp sĩ tiếp cận giải cứu bé gái trong quán massage.

Tuy nhiên, việc để hiệp sĩ tiếp cận, thâm nhập vào bên trong không phải là điều dễ dàng bởi quản lý, bảo vệ tại đây không cho phép.

Do đó hiệp sĩ Hải đã bố trí để mẹ cô bé đi xe ôm đến, gọi cửa bảo vệ và nói “mẹ đến lấy tiền con gái gửi”. Khi cánh cửa vừa mở ra, cô bé ở trong chạy ra khóc “mẹ ơi cứu con”. Tuy nhiên, cô bé không được rời khỏi tiệm massage này.

Việc giải cứu bé gái hết sức khó khăn, bởi chủ của cơ sở massage này không chịu xuất hiện. Ngoài ra, cô bé còn bị “trói chân” vào những “điều khoản” do cơ sở này đưa ra. Đó là các khoản nợ “ảo” do họ ép nhân viên phải tự viết ra, nhằm khống chế các cô gái mới vào làm.

Lúc này hiệp sĩ Hải buộc phải gây áp lực: “Cô bé mới 14 tuổi, đang là trẻ vị thành niên, cơ sở này sử dụng lao động như vậy là vi phạm luật, chưa kể việc không có hợp đồng lao động. Chúng tôi sẽ gọi công an đến làm việc”. Mặt khác, mẹ cô bé cũng đưa ra cuốn sổ hộ khẩu chứng minh con gái mình mới 14 tuổi làm bằng chứng.

Đến lúc này, quản lý mới đồng ý để người nhà dẫn bé gái về.

Bé gái được giải cứu thành công.

Trước khi đi, mẹ bé phải đóng trả số tiền mà bé đã ký cam kết. Khoảng 1h đồng hồ sau, đội hiệp sĩ giải cứu thành công cô bé và đưa về TP.Thủ Dầu Một bàn giao cho gia đình.

Vì đâu nên nông nỗi?

Chị B., mẹ bé gái cho hay, mấy hôm trước bé trốn khỏi nhà và nói đi làm, nhưng không cho mẹ biết làm gì. Đến nửa đêm hôm qua, chị nhận được tin nhắn từ con gái với nội dung: “mẹ ơi cứu con, con bị ép làm việc trong tiệm massage kích dục…”.

Lúc này đã khuya, chị B. không biết phải làm gì nên đành thức suốt đêm chờ trời sáng để nhờ người cứu con mình. Đến mờ sáng hôm sau chị B. ra tiệm tạp hóa, kể lại sự việc với một người em tại đây và được người này dẫn lên đội hiệp sĩ nhờ giúp đỡ.

Theo chị B., hàng ngày chị bận đi làm nên thực sự không quan tâm đến con mình. Việc cháu nói đi làm chị không nắm rõ là làm công việc gì, ở đâu và con gái tìm việc ra sao? Đến khi nhận được tin kêu cứu của con gái, chị mới hoảng hồn.

Bé gái sau khi được giải cứu ra ngoài, bình tâm kể lại: “Cách đây mấy hôm, con tìm kiếm việc làm trên mạng (thông qua Zalo, Facebook), thấy họ giới thiệu việc làm nhẹ nhàng mà lương cao nên con liên hệ”.

Bé gái cùng mẹ mình kể lại sự việc.

Cô bé cho biết, sau khi nói chuyện, bé được một người đàn ông giới thiệu công việc là đấm bóp, tẩm quất với mức lương rất cao và được nuôi ăn ở. Thấy công việc quá tốt nên cô bé liền trốn mẹ đi làm.

Tuy nhiên bé không ngờ, sau khi bước chân vào “động quỷ” này, bé bị ép phải viết giấy nợ 4 triệu đồng tiền môi giới và bắt phải làm công việc kích dục bằng tay, miệng cho khách là đàn ông. Nếu không làm việc sẽ bị chửi mắng, đánh đập.

Ngoài ra, mọi liên lạc ra bên ngoài đều không thể, vì bé bị tịch thu điện thoại và giam lỏng không cho đi đâu.

Quá hoảng sợ, cô bé đã bỏ ăn nhiều hôm và nhất quyết không làm công việc bị yêu cầu. Lợi dụng thời điểm không ai để ý, bé gái mượn được điện thoại của một chị gái làm việc lâu năm tại đây và nhắn tin cầu cứu mẹ.

Nói về tình trạng các bé gái bị lừa bán vào những nơi làm công việc nhạy cảm như cà phê, karaoke, massage kích dục, hiệp sĩ Nguyễn Thanh hải cảnh báo: “Đội chúng tôi đã gải cứu hàng chục trường hợp các bé gái bị lừa bán ép làm việc kích dục.

Nguyên nhân hầu hết đều là do các em bị lừa do xin việc làm trên mạng, bị dụ dỗ rủ rê. Từ đó, cha mẹ các em nên dành thời gian quan tâm đến con cái nhiều hơn, đặc biệt là các em từ 12 đến 16 tuổi.

Phụ huynh cần nhắc nhở, kiểm soát con em mình không nên tìm kiếm việc làm trên mạng, việc nhẹ lương cao và tin vào những lời rủ rê “có cánh” của những tên giới thiệu việc làm, bởi chúng thực chất là những đối tượng lừa đảo”.

Xin việc làm trên mạng xã hội nhiều người mắc bẫy lừa đảo.

Liên quan đến các vụ việc trẻ trong độ tuổi mới lớn bỏ nhà đi, sau đó bị lừa phải làm những công việc “nhạy cảm”, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi Hội trưởng chi hội Luật sư - hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho rằng: “Cần phải có sự quan tâm giáo dục từ phía phụ huynh các cháu.

Lứa tuổi này các em bắt đầu thay đối tâm sinh lý, từ đó phải giáo dục giới tính cho các em. Môi trường sống, giao tiếp cũng ảnh hưởng quan trọng đến các em, bởi ảnh hưởng của bạn bè rất lớn.

Một điều rất lo ngại đó vấn đề các em sử dụng điện thoại smartphone và các thiết bị điện tử chơi mạng xã hội Facebook, Zalo quá sớm.

Cha mẹ vì chiều con hoặc vì lý do nào đó, đã cho các em sử dụng điện thoại thông minh, từ đó các em tiếp thu những thông tin không tốt, những sản phẩm đồi trụy. Ngoài ra các em thông qua mạng xã hội kết bạn làm quen yêu đương rồi bị rủ rê…”.

Từ đó luật sư Nữ nhấn mạnh, yếu tố môi trường gia đình là quan trọng nhất. Bậc làm cha mẹ phải quan tâm, để ý con cái nhất là trong thời điểm các bé có chuyển biến về tâm sinh lý. Đồng thời, nên quản lý chặt việc các em sử dụng thiết bị điện tử, điện thoại.

Tác giả: Hoàng Việt

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP