Tin trong tỉnh

Thư chúc mừng năm mới Tết Kỷ Hợi 2019

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã gửi thư chúc mừng tới đồng bào, đồng chí và chiến sỹ tỉnh nhà.

Thưa đồng bào, đồng chí và chiến sỹ tỉnh nhà!

Nhân dịp vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tôi trân trọng gửi tới đồng bào, đồng chí, chiến sỹ tỉnh nhà, những người con Nghệ An trên mọi miền của Tổ quốc và ở nước ngoài, những người đang sinh sống, làm việc tại Nghệ An lời thăm hỏi chân thành và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất!

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thăm, chúc Tết nhân dân, cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang tỉnh.

Năm 2018, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đã đoàn kết nhất trí, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, gặt hái nhiều kết quả nổi bật. Chúng ta đã hoàn thành 27/27 chỉ tiêu kinh tế – xã hội. Tốc độ tăng trưởng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) năm 2018 ước đạt 8,77%, thu ngân sách đạt hơn 13.800 tỷ đồng. Tỉnh Nghệ An có thêm 30 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng số xã nông thôn mới lên 218 xã, chiếm 50,58%.

Trong năm 2018 tư duy đổi mới, sáng tạo đã được đề cao với hàng ngàn mô hình mới, cách làm hay trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Cộng đồng hơn 17.000 doanh nghiệp là đầu tàu thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh, tạo ra hàng chục ngàn việc làm mới, góp phần ổn định đời sống cho người dân. Các phong trào thi đua, ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn sản xuất nông nghiệp đã cho thấy tính chủ động, tư duy sự đổi mới của bà con nông dân. Phong trào khởi nghiệp, sáng tạo lan tỏa mạnh mẽ và trở thành hoạt động chủ đạo của tuổi trẻ, góp phần vào việc thực hiện mục tiêu chung của toàn tỉnh.

Kế tục truyền thống của quê hương Xô viết Nghệ – Tĩnh, đội ngũ công nhân tiếp tục phát huy phẩm chất cần cù, thông minh, không ngừng rèn luyện nâng cao trình độ, tay nghề đáp ứng nhu cầu đòi hỏi của thực tiễn đặt ra. Giáo dục tiếp tục giữ vững truyền thống hiếu học và chất lượng hàng đầu của cả nước. Du lịch, thể thao có những bước khởi sắc. Bản sắc văn hóa được giữ gìn, phát huy, mời gọi du khách bốn phương về với xứ Nghệ – vùng đất địa linh nhân kiệt. Công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng đã đi vào chiều sâu, tạo nên sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của mỗi tổ chức, đảng viên, bồi đắp niềm tin của nhân dân.

Năm 2019 là thời điểm có ý nghĩa quan trọng. Tỉnh Nghệ An phải có những bứt phá, tăng tốc để hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2015 – 2020, Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển đến năm 2020, chuẩn bị các bước cần thiết cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, hướng đến Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Với những thành tựu đã đạt được trong năm qua, tôi tin tưởng rằng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nghệ An sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, kế tục và phát huy truyền thống cách mạng của quê hương để thực hiện thắng lợi mục tiêu đã đề ra. Trên tinh thần “tăng tốc, bứt phá, khơi thông” của Chính phủ trong năm 2019, Nghệ An sẽ không ngừng tiếp thu, đổi mới, sáng tạo để tạo những đột phá nhằm đưa tỉnh nhà phát triển toàn diện, bền vững.

Tôi kêu gọi đồng chí, đồng bào, chiến sỹ và nhân dân tỉnh nhà đoàn kết, đồng lòng, phát huy tinh thần yêu nước, bản lĩnh và trí tuệ của những người con xứ Nghệ, phấn đấu, xây dựng tỉnh nhà ngày càng vững mạnh, trở thành tỉnh khá của miền Bắc như sinh thời Bác Hồ hằng mong ước.

Xuân mới đang cận kề, trong không khí ấm áp sum vầy nhà nhà đón Tết, tôi chúc toàn thể đồng bào, đồng chí, chiến sỹ và những người con sống xa quê hương, những người đang sinh sống và làm việc tại Nghệ An đón chào một năm mới dồi dào sức khỏe, an lành, hạnh phúc và thành công; Xuân mới, thắng lợi mới!

Tác giả: NGUYỄN ĐẮC VINH

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP