Thể thao

Thủ môn Bùi Tiến Dũng: Đã đến lúc gác lại hào quang

Bùi Tiến Dũng giờ đây đã quá quen với băng ghế dự bị nhưng đó chắc chắn không phải điều mà người hâm mộ chờ đợi ở một thủ thành tài năng như vậy.

“Tôi phải tôn trọng chuyên môn của huấn luyện viên trưởng. Bản thân tôi luôn nỗ lực từng ngày qua tập luyện từ câu lạc bộ cho đến đội tuyển nếu được tập trung. Ai cũng muốn phong độ của mình cải thiện và đi lên”. Đó là những phát biểu của thủ thành Bùi Tiến Dũng bên lề một giải đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới của câu lạc bộ TP.HCM, khi được hỏi về chuyện vắng mặt ở đội tuyển.

Những lời nói tương đối “phổ thông” và được hầu hết cầu thủ Việt sử dụng như vậy đáng lẽ cũng không có gì đáng chú ý. Nhưng câu chuyện được đặt ra bởi người phát biểu, thời điểm phát biểu và ở hoàn cảnh nào.

Khi mà cánh cửa đội tuyển Việt Nam vẫn rộng mở với nhiều cầu thủ không phải đế mức xuất sắc thì Tiến Dũng lại đang làm quen với cảm giác dành hàng tháng trời chuẩn bị mùa giải mới cùng đội bóng chủ quản.

Bùi Tiến Dũng vẫn đang nỗ lực để trở lại đội tuyển Việt Nam. Ảnh: H.A

Với phần đông các tuyển thủ Việt Nam, hay gần hơn là những người thường xuyên “ăn cơm tuyển” ở các giải đấu lớn, họ không có nhiều thời gian dành cho câu lạc bộ chủ quản trước thềm V.League.

Ngay khi mùa giải trước kết thúc, các ngôi sao thường phải tập trung đội tuyển quốc gia hoặc các đội tuyển trẻ. Khi kết thúc đợt tập trung thì thường mùa giải mới đã cận kề.

Nhưng với cá nhân Bùi Tiến Dũng, việc phải bắt đầu lại ở những giải đấu giao hữu, thử nghiệm đội hình lại là sự tích cực. Công bằng mà nói, Tiến Dũng mới chỉ 23 tuổi, anh vẫn còn rất nhiều thời gian ở phía trước để có thể phát triển sự nghiệp, nhất là với một vị trí mà tuổi thọ nghề có thể kéo dài như thủ môn.

Tiến Dũng giờ đây chỉ là sự lựa chọn thứ 2, thậm chí là thứ 3 sau các đàn anh giàu kinh nghiệm như Văn Cường và Thanh Thắng. Đó là tấm gương phản chiếu chính xác phong độ cũng như năng lực chuyên môn của Tiến Dũng.

Tiềm năng của thủ thành sinh năm 1997 là điều không phải bàn cãi, nếu thực sự chăm chỉ và chú tâm vào sân cỏ, việc Tiến Dũng tìm lại chính mình trong 2-3 năm tới là điều hoàn toàn bình thường. Tiến Dũng vẫn còn đủ thời gian để lấy lại những gì mình đã mất trên sân cỏ.

Tác giả: KHÁNH AN

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP