Số hóa

Thủ thuật khắc phục đơn giản tình trạng iPhone nóng máy, tụt pin do cập nhật iOS 14

Mới đây nhiều người dùng phàn nàn hiện tượng điện thoại iPhone sau khi cập nhật lên phiên bản iOS 14 thì có hiện tượng nóng máy, tụt pin.

Khi mới cập nhật lên iOS 14 một số người dùng mới đây đã báo cáo khá nhiều lỗi. Trong đó có hiện tượng nóng máy gây nên tụt pin. Tuy nhiên hiện tượng này không phải tất cả máy cập nhật lên đều gặp phải.

Theo như nhiều người dùng chia sẻ lên mạng xã hội, nguyên nhân của hiện tượng gây nóng máy tụt pin khi cập nhật lên iOS 14 là do phôi SIM không tương thích theo đúng tiêu chuẩn. Lỗi này cũng xuất phát từ việc các nhà mạng do sử dụng các thế hệ SIM cũ nên không tương thích với iOS 14.

Hiện tượng điện thoại iPhone bị nóng máy, tụt pin sau khi cập nhật phiên bản iOS 14 nhiều người dùng gặp phải. Ảnh minh họa

Trên trang hỗ trợ của Apple, một số người cũng phản ánh hiện tượng máy bị nóng khi nâng cấp iOS 14 nhưng hãng chưa phản hồi gì. Hãng này từng đưa ra một số nguyên nhân có thể gây nóng iPhone, chẳng hạn khi người dùng thiết lập iPhone lần đầu, khi iPhone thực hiện đồng bộ hóa, khi người dùng thực hiện các tác vụ nặng về độ họa... Hiện tượng nóng sẽ hết khi xong tác vụ.

Hiện đại diện một số nhà mạng tại Việt Nam cũng đã ghi nhận phản ánh của người dùng về tình trạng nóng máy trên iOS 14 dù số lượng không nhiều. Đơn vị này đang điều tra nguyên nhân. Nếu bản cập nhật của Apple gây ra hiện tượng nóng máy với một số thẻ sim nhất định, họ sẽ làm việc với Apple để khắc phục vấn đề cho người dùng Việt Nam. Trước khi có tín hiệu từ hãng này thì người dùng nên thử một vài thủ thuật khắc phục dưới đây theo đúng tiêu chuẩn hướng dẫn của chuyên gia công nghệ của Thế giới di động.

Cách sửa lỗi iOS 14 nóng máy, hao pin triệt để

Theo các chuyên gia công nghệ, hiện tại chỉ có iOS 14 phiên bản chính thức bị trình trạng trên, vậy để khắc phục chỉ cần cập nhật iOS 14 lên phiên bản beta cao hơn (iOS 14.2 beta). Hiện tại cách này đã được một số thành viên diễn đàn, group lớn trên Facebook áp dụng và khắc phục triệt để vấn đề nóng máy, hao pin trên iOS 14.

Lưu ý, iOS 14 beta là bản cập nhật thử nghiệm, nó có thể khắc phục tình trạng nóng máy, hao pin. Tuy nhiên, vì là bản beta nên trong quá trình sử dụng đôi khi sẽ xảy ra một số lỗi không mong muốn khác (thoát ứng dụng đột ngột, giật, lag). Hãy cân nhắc kỹ trước khi thực hiện.

Để nâng cấp lên iOS 14 beta người dùng hãy thực hiện bằng cách truy cập vào trang tải iOS 14 beta Apple Beta Software theo link dưới (truy cập bằng trình duyệt Safari). Chọn phiên bản iOS 14 Beta mới nhất phù hợp với thiết bị của bạn và nhấn Download. Nhấn tiếp vào Download Anyways, chọn Cho phép để tải về file cấu hình iOS 14 beta.

Trên iPhone, truy cập vào Cài đặt (Biểu tượng bánh răng cưa ngoài màn hình chính iPhone) > Cài đặt chung > Quản lý Cấu hình & Thiết bị. Tại đây hãy nhấn vào file cấu hình iOS 14 beta vừa tải về để cài đặt.

Sau khi cài đặt xong người dùng cần khởi động lại iPhone theo yêu cầu. Tiếp đến truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm để tài về và update iOS 14 beta mới nhất để khắc phục lỗi nóng máy, hao pin trên iOS 14.

Sau khi cài đặt iOS 14 beta thành công, nếu tình trạng hao pin vẫn còn xảy ra cần phải khởi động lại iPhone, hoặc khôi phục lại cài đặt thiết bị. Không được nữa hãy mang ra các cửa hàng của nhà mạng và đổi sang phôi SIM khác tương thích với iOS 14 là sẽ hết lỗi. Nhưng hiện nay do người dùng iPhone ra cửa hàng đổi phôi SIM khác quá nhiều nên tạo ra hiện tượng “cháy” phôi SIM thì có thể đổi sang eSIM để sử dụng.

Tác giả: Ngọc Nga

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP