Trong nước

Thủ tướng biểu dương tinh thần thi đấu quả cảm của tuyển Việt Nam

Lãnh đạo Chính phủ đánh giá cao tinh thần thi đấu tự tin, quả cảm, hết mình vì màu cờ sắc áo của các tuyển thủ.

Ngay sau chiến thắng trên chấm 11m của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Jordan tối 20/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời biểu dương và chúc mừng đến các tuyển thủ và Ban huấn luyện.

Ông nhấn mạnh, các cầu thủ đã thi đấu với tinh thần tự tin, quả cảm và hết mình vì màu cờ sắc áo, cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu ấn tượng cũng như đưa tuyển Việt Nam chiến thắng, giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết, trở thành một trong tám đội bóng mạnh nhất châu lục.

Thủ tướng bắt tay cầu thủ Quang Hải tại cuộc gặp gỡ đội tuyển ngày 21/12/2018. Ảnh: Giang Huy

Cũng trong đêm 20/1, Bộ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng đội tuyển bóng đá quốc gia kèm theo phần thưởng một tỷ đồng. Trong thư, ông chia sẻ xúc động khi hoà cùng niềm hạnh phúc và tự hào vô bờ bến của hàng triệu người hâm mộ cả nước.

"Đội tuyển đã mang đến món quà vô giá cho Tổ quốc. Chúng ta đã trải qua những giây phút hồi hộp, căng thẳng rồi vỡ oà trong niềm vui chiến thắng... Ý chí và nghị lực ấy đã toát lên vẻ đẹp của con người Việt Nam, không chịu khuất phục trước khó khăn và vươn lên trong gian khó", thư viết.

Ông Thiện gửi lời cám ơn đến huấn luyện viên Park Hang Seo và các thành viên ban luấn luyện đã đưa bóng đá Việt Nam chinh phục đỉnh cao mới của châu Á.

Cầu thủ Việt Nam vỡ òa trong sung sướng khi chiến thắng Jordan. Ảnh: Anh Khoa.

Sau khi để Baha Abdel Rahman của Jordan sút phạt ghi bàn ở phút 39 trong trấu đấu tối 20/1, tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công dồn dập. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo có bàn gỡ hòa ở phút 51 nhờ pha dứt điểm của Công Phượng và sau đó còn nhiều lần dứt điểm uy hiếp khung thành đối phương. Sau khi không thể ghi thêm bàn trong cả hai hiệp phụ, Việt Nam đã đánh bại Jordan trong loạt sút luân lưu với tỷ số 4-2 giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019.

Tác giả: Viết Tuân

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP