Thế giới

Thủ tướng Canada bác bỏ cáo buộc sàm sỡ nữ nhà báo

Thủ tướng Canada Justin Trudeau lần đầu công khai phản bác cáo buộc rằng ông có hành vi không đúng mực với một nữ nhà báo trong một lễ hội âm nhạc vào năm 2000.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau (Ảnh: Reuters)

Hãng tin AFP đưa tin, Thủ tướng Trudeau ngày 1/7 đã lần đầu lên tiếng về cáo buộc “sàm sỡ ” một nhà báo nữ trong một lễ hội âm nhạc tại thành phố Creston, bang British Columbia từ năm 2000. Ông Trudeau đã bác bỏ cáo buộc này, cho biết không có “sự tương tác tiêu cực” nào vào thời điểm đó.

“Tôi nhớ rõ ngày hôm đó tại Creston, đó là sự kiện của quỹ Avalanche nhằm hỗ trợ cho các hoạt động đảm bảo an toàn khi có lở tuyết. Tôi đã có một ngày thú vị. Tôi không nhớ có bất cứ sự tương tác mang tính tiêu cực nào khi đó”, ông Trudeau nói.

Khi đó, ông Trudeau, 28 tuổi, chỉ được biết tới là con trai của cựu Thủ tướng Canada Pierre Trudeau và hoàn toàn chưa dấn thân vào con đường chính trị.

Ông Trudeau đã tham gia vào tổ chức từ thiện của quỹ Avalanche sau em trai ông, Michel Trudeau, tử nạn trong một trận lở tuyết năm 1998. Một vài ngày sau khi lễ hội âm nhạc, báo địa phương Creston Valley Advance đã đăng bài báo cáo về nghi vấn ông Trudeau có hành động không đúng mực và ông đã xin lỗi nữ phóng viên bị "sàm sỡ" sau khi biết nghề nghiệp của cô. Tuy nhiên, bài báo không đề tên tác giả và cũng không cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc khi đó.

Kênh truyền hình CBC ngày 2/7 cho hay đã họ đã liên hệ với nữ phóng viên trong câu chuyện, nhưng cô không muốn bị công khai thông tin và không muốn tham gia vào sự việc này.

Cáo buộc trên đã bị nhắc đi nhắc lại nhiều lần gần đây, nhưng đây là lần đầu tiên ông Trudeau lên tiếng công khai về vấn đề này.

Ông Trudeau tự mô tả bản thân là một người theo chủ nghĩa nữ quyền. Khi nhậm chức Thủ tướng Canada, ông đã thiết lập một nội các có sự cân bằng về giới tính. Ông cũng thông qua chính sách không khoan nhượng đối với các tội liên quan tới quấy rối tình dục trong đảng Tự do mà ông lãnh đạo.


Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP