Trong nước

Thủ tướng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại huyện vừa đạt nông thôn mới

Ngày 10/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã về dự, chung vui với bà con nhân dân thôn Nội Ninh, xã Ninh Sơn, huyện Việt Yên (Bắc Giang) nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tham dự chương trình còn có ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Về phía lãnh đạo tỉnh Bắc Giang có ông Bùi Văn Hải, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang, ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang; ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang; Ông Tô Ân Xô, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Việt Yên và đại diện các tầng lớp nhân dân xã Ninh Sơn.

Ngay từ đầu giờ sáng, cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương đã có mặt đông đủ ở nhà văn hóa thôn Nội Ninh để chào đón Thủ tướng về chung vui trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đúng 9 giờ 5 phút, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu đã về đến sân nhà văn hóa thôn. Thủ tướng ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của bà con nhân dân.

Bà con nhân dân xã Ninh Sơn, huyện Việt Yên (Bắc Giang) vui mừng và phấn khởi đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Báo cáo với Thủ tướng, Bí thư Chi bộ thôn Nội Ninh Đoàn Văn Mật đã nêu bật những thành quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua yêu nước ở khu dân cư. Thôn có 409 hộ, 1.780 nhân khẩu, năm 2018, cán bộ, đảng viên, nhân dân trong thôn luôn đoàn kết một lòng chung sức xây dựng nông thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp; phát triển sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự.

Theo Ban công tác Mặt trận Khu dân cư thôn Nội Ninh, các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng trên địa bàn. Hiện thu nhập bình quân đầu người đạt 35,5 triệu đồng/năm. Cả thôn hiện còn 16 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 3,9%, giảm 4,7% so với năm 2017. Phong trào xây dựng “Gia đình văn hóa”, “Làng văn hóa” ngày càng được chú trọng. Năm 2018, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt gần 92%. Đến nay, 99,5% người dân trong thôn có thẻ bảo hiểm y tế và phấn đấu đến cuối năm 2018, tỷ lệ này là 100%. Hiện toàn bộ các gia đình trong thôn được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh. Việc xây dựng “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ khuyến học” đã trở thành phong trào quần chúng rộng khắp trong thôn.

Phát biểu tại Ngày hội về truyền thống đại đoàn kết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết trong cả nước, có trên 100.000 khu dân cư tổ chức ngày hội này. Những ngày này, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh, huyện, xã đều xuống với người dân, “để nghe người dân nói, để xem đời sống vật chất, tinh thần của người dân ở nông thôn ra sao”. Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc có ý nghĩa lớn lao, là một hoạt động thiết thực để tránh bệnh quan liêu, xa dân mà một bộ phận cán bộ mắc phải. Đối với khu dân cư, đây là dịp tổng kết tình làng nghĩa xóm, sự đóng góp của mỗi người dân trong việc xây dựng thôn, làng. Đây cũng là diễn đàn dân chủ ở nông thôn, tập hợp sức mạnh của người dân.

Thủ tướng chúc mừng, biểu dương những kết quả tốt đẹp trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của cán bộ và nhân dân toàn tỉnh, toàn huyện Việt Yên.

Xúc động trước sự đón tiếp và tình cảm nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, huyện Việt Yên và bà con trong thôn, xã Ninh Sơn. Thủ tướng chúc mừng, biểu dương những kết quả tốt đẹp trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của cán bộ và nhân dân toàn tỉnh, toàn huyện Việt Yên và đặc biệt là thôn, xã nơi đây.

Dẫn lời căn dặn của Bác Hồ: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết, thành công, thành công, đại thành công”, Thủ tướng khẳng định thành quả này là sự đoàn kết chung sức đồng lòng của cán bộ, đảng viên, nhân dân địa phương. Mong muốn tiếp tục phát huy kết quả đó, Thủ tướng đề nghị cán bộ, đảng viên cần gần dân, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ, khơi dậy sức mạnh nội lực trong dân, từ đó phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Đề nghị cấp ủy, chính quyền tiếp tục phối hợp với MTTQ các cấp đổi mới phương thức vận động, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh gắn với phát huy giá trị văn hóa truyền thống, bảo vệ môi trường.

Trước đó, sáng 8/11, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia đã thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ chính thức ký công nhận huyện Việt Yên (Bắc Giang) đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2018. Đáng chú ý, đây là địa phương tiêu biểu mới được chọn thí điểm nhất thể hoá hai chức danh bí thư, chủ tịch tại Bắc Giang.

Với gần 8 năm phấn đấu, 100% các xã tại huyện Việt Yên có các điểm vui chơi, giải trí, thể thao; 154/154 thôn của 17/17 xã đều có nhà văn hóa, khu thể thao, điểm sinh hoạt cộng đồng. Trên địa bàn huyện không còn nhà tạm, dột nát. Hệ thống chính trị ở cấp xã và các khu dân cư thường xuyên được củng cố, kiện toàn. Tình hình an ninh chính trị, trật tự trên địa bàn được giữ vững, ổn định.

Với thành tích của huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang trở thành tỉnh thứ 29/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Tác giả: Anh Thế

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP