Trong nước

Thủ tướng gọi điện cho HLV Park Hang seo trước trận tứ kết Asian Cup

Lãnh đạo Chính phủ động viên các tuyển thủ tự tin, thi đấu mạnh mẽ để lan tỏa tinh thần Việt Nam như những ngày qua.

Tối 22/1, trước khi lên đường dự diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos, Thụy Sĩ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã điện thoại cho HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam động viên các tuyển thủ tự tin thi đấu trận tứ kết sắp tới tại Asian Cup 2019.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận quả bóng đội tuyển VN tặng trong cuộc gặp ban huấn luyện và các cầu thủ ngày 21/12/2018. Ảnh: VGP

Thủ tướng nhắn nhủ, đội tuyển lọt vào vòng tứ kết giải đấu, trở thành một trong tám đội bóng mạnh nhất châu lục "là rất đáng khích lệ, giành được tình cảm của người hâm mộ, xem như đạt được mục tiêu đề ra".

Ông chúc các tuyển thủ bước vào trận tứ kết với tâm lý thoải mái, đoàn kết và mạnh mẽ trên đôi chân của mình, chơi hết khả năng, tiếp tục thể hiện và lan tỏa tinh thần Việt Nam như những trận vừa qua. Người hâm mộ nước nhà luôn sát cánh, ủng hộ đội tuyển.

Trước đó, ngay sau chiến thắng trước Jordan giành vé vào tứ kết giải đấu châu lục tối 20/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời biểu dương và chúc mừng các tuyển thủ và Ban huấn luyện.

Ông nhấn mạnh, các cầu thủ đã thi đấu với tinh thần tự tin, quả cảm và hết mình vì màu cờ sắc áo, cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu ấn tượng.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản diễn ra vào 20h ngày 24/1.

Thời gian qua Thủ tướng đã nhiều lần gửi thư thăm hỏi, động viên đội tuyển bóng đá quốc gia và đội U23 Việt Nam. Ông hai lần gửi thư, một lần gọi điện trực tiếp khen ngợi và động viên đội tuyển U23 khi thi đấu ở Thường Châu (Trung Quốc); gửi lời chúc mừng Olympic Việt Nam lần đầu vào bán kết Asiad và động viên các cầu thủ trước chung kết AFF Cup 2018 "hãy bình tĩnh, tự tin, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo".

Chiều 21/12/2018, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng đã gặp mặt, khen thưởng đội tuyển Việt Nam sau khi đội giành chức vô địch AFF Cup 2018.

Với hành trình của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019, chiều 15/1, Thủ tướng cũng đã biểu dương toàn thể cán bộ, huấn luyện viên và các cầu thủ vì đã có nhiều cố gắng, quyết tâm trong hai trận thi đấu tại vòng bảng.

Tác giả: Viết Tuân

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP