Thể thao

Thua bẽ bàng, báo Trung Quốc đổ lỗi trọng tài thiên vị ĐT Việt Nam

Tờ Sohu đổ lỗi cho trọng tài sau thất bại 1-3 của Trung Quốc trước tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình hôm 1/2 vừa qua.

Đúng ngày mùng 1 Tết Nhâm dần 2022, Trung Quốc đã nhận thất bại 1-3 trước tuyển Việt Nam. Trận thua này khiến Trung Quốc chính thức hết cơ hội cạnh tranh vé dự World Cup 2022.

Ngoài lý do về mặt chuyên môn, tờ Sohu đổ lỗi cho công tác trọng tài khi cho rằng ông Nawaf Shukralla đã thiên vị tuyển Việt Nam.

"Trọng tài giúp ích nhiều để tuyển Việt Nam giành chiến thắng. Ví dụ như tình huống trọng tài thổi phạt Wu Xi ở phút thứ 5. Đó là lỗi không quá nghiêm trọng nhưng anh ấy lại phải nhận thẻ vàng.

Điều đó khiến các cầu thủ Trung Quốc có phần rụt rè trong thi đấu. Họ sợ tranh chấp tay đôi với đối phương”, Sohu phân tích.

“Trọng tài biên còn mắc sai lầm khi không công nhận bàn thắng cho tuyển Trung Quốc trong hiệp hai. Họ cho rằng Zhang Yuning đã việt vị khi thoát xuống và sút tung lưới Việt Nam.

Nhìn kỹ lại, không hề có tình huống việt vị, thậm chí đây còn là pha ghi bàn đẹp mắt".

Nhưng nhìn lại tình huống Wu Xi nhận thẻ vàng, thủ quân của tuyển Trung Quốc đã lao tới đạp vào chân của Hùng Dũng nên trọng tài Shukralla rút thẻ là hoàn toàn chính xác.

Còn tình huống Zhang Yuning bị thổi phạt việt vị, chân phải của cầu thủ này đã bước xuống sâu hơn hậu vệ đứng thấp nhất bên phía tuyển Việt Nam. Do đó, trọng tài biên đã đúng khi căng cờ báo việt vị.

Tại vòng loại cuối World Cup 2022, VAR được sử dụng để tránh việc trọng tài mắc sai sót. Những phàn nàn của tờ Sohu đều chỉ là cảm tính.

Tờ Sohu cũng cho rằng việc Trung Quốc không được mặc áo màu đỏ cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại.

"Tuyển Trung Quốc thường mặc áo đỏ khi thi đấu. Điều đó đã trở thành thói quen. Nhưng ở trận đấu này, tuyển Việt Nam mới là đội được mặc áo đỏ. Trong khi đó, tuyển Trung Quốc phải mặc áo trắng".

Cuối cùng, tờ Sohu than phiền rằng việc cổ động viên Trung Quốc lép vé so với người hâm mộ Việt Nam cũng là nguyên nhân dẫn tới thất bại của đội nhà.

Tác giả: Thành An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP