Thể thao

Thua Chelsea, Man City mất ngôi đầu vào tay Liverpool

Manchester City đã không còn đứng đầu trên BXH Premier League sau trận thua 0-2 trước Chelsea.

Đối đầu với một Chelsea đang có phong độ không thật tốt, Man City tự tin sẽ có chiến thắng cùng lối chơi không cần một tiền đạo đích thực nào mà Pep Guardiola yêu thích sử dụng.

Trong khi đó, Chelsea dù được đá sân nhà nhưng cũng chủ động phòng ngự chặt và chỉ phản công khi có cơ hội.

Điều này khiến trận đấu diễn ra theo thế trận một chiều trong phần lớn thời gian của hiệp một. Man City gây sức ép khiến Chelsea chỉ còn biết tập trung phòng thủ và không thể phản công.

David Luiz

David Luiz có một trận đấu ấn tượng giúp Chelsea có chiến thắng. (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, đội khách dần trở nên bế tắc trước hàng thủ dày đặc của đối phương, họ cũng rất nỗ lực dứt điểm nhưng không thể tạo ra những tình huống thực sự nguy hiểm trước cầu môn của Kepa.

Trong thế trận như vậy, bất ngờ đã đến ở phút 43, trong đợt phản công sắc nét, Hazard chuyền bóng để Kante băng lên dứt điểm như trái phá ở đầu khu vực vòng cấm địa. Bóng đi tầm cao và quá nhanh khiến thủ thành Ederson không thể cản phá. Thật quá bất ngờ, bởi Chelsea ghi bàn ở ngay cú sút đầu tiên trong trận đấu này.

Bước vào hiệp hai, Man City buộc phải dâng cao chơi tấn công, trong khi bàn thắng dẫn trước cũng giúp Chelsea tự tin hơn nên cũng tạo phản công tốt hơn. Nếu dứt điểm chỉn chu hơn, Willian hay Hazard đã có thể nâng tỷ số lên 2-0.

Man City gặp bế tắc trong khâu ghi bàn nên HLV Guardiola buộc phải sử dụng Gabriel Jesus như quân bài cuối cùng.

Tuy nhiên, tiền đạo người Brazil cũng không thể tạo nên sự khác biệt và Man City thì phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 78. Xuất phát từ quả đá phạt góc của đội chủ nhà, Luiz di chuyển rất lắt léo trước khi chọn đúng điểm rơi và đánh đầu lái bóng vào góc phải cầu môn.

Thất thủ tại Stamford Bridge, Man City đã chính thức bị Liverpool soán ngôi đầu bảng sau vòng đấu thứ 16./.

Đội hình thi đấu:

Man City: Ederson, Walker, Stones, Laporte, Delph, Fernandinho, Silva (Gundogan 68'), Mahrez (Foden 84'), Sane (Jesus 53'), Bernardo, Sterling.

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Ruediger, David Luiz, Alonso, Jorginho, Kante, Kovacic (Barkley 64'), Wilian (Loftus-Cheek 75'), Pedro, Hazard (Giroud 90').

Tác giả: CTV Hồng Ngọc

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Manchester City , Liverpool , man city , chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP