Thế giới

Thực hư việc con rể ông Trump bị nghi “né” thuế suốt 7 năm dù sở hữu tài sản khổng lồ

Một số tài liệu tài chính mật cho hay, Jared Kushner, con rể Tổng thống Donald Trump, nhiều khả năng trả rất ít hoặc không trả tiền thuế thu nhập liên bang trong suốt giai đoạn 2009-2016.

Theo New York Times, cụ thể, các hóa đơn tiền thuế của ông Kusher cho thấy ông ta đã sử dụng một lỗ hổng thuế, được gọi là khấu hao, cho phép các nhà đầu tư bất động sản khấu trừ một phần chi phí tài sản của họ từ khoản thu nhập phải chịu thuế. Hành động của ông Kusher không phạm pháp.

Cùng ngày, Peter Mirijanian – người phát ngôn luật sư của ông Kushner – khẳng định với Reuters rằng họ sẽ không trả lời về các nghi vấn của tờ New York Times vì theo ông Mirijanian, chúng xuất phát từ "những tài liệu không hoàn thiện được thu thập một cách bất hợp pháp và vi phạm những thỏa thuận kinh doanh mật".

Kushner con rể Tổng thống Trump.

Người này còn khẳng định rằng ông Kusher, cố vấn cấp cao của Tổng thống Trump, tuân theo lời khuyên của nhiều luật sư cũng như nhân viên kế toán và luôn trả thuế theo quy định của pháp luật.

Các tài liệu được New York Times tiếp cận không nêu rõ ông Kushner đã đóng bao nhiêu tiền thuế, nhưng ước tính số tiền ông còn nợ, tức "thuế thu nhập phải trả", và thuế trả trước của ông từ năm 2009 đến 2016 đều bằng 0.

Tuy nhiên, vào năm 2013, ông Kushner báo cáo thuế thu nhập phải trả là 1,1 triệu USD.

Công ty Kushner do con rể Tổng thống Trump điều hành không thua lỗ trong nhiều năm qua. Ông Kushner đã bán cổ tức của mình cho một quỹ tín thác gia đình hồi năm ngoái.

Nhà Trắng và Công ty Kushner chưa đưa ra bình luận về bài điều tra của New York Times.

Năm 2017, Tổng thống Trump đã ký luật cải cách thuế gồm nhiều quy định có lợi cho các nhà đầu tư bất động sản.

Tháng 12 năm đó, một nhóm các nghị sĩ đảng Dân chủ đã viết thư gửi ông Kushner, đặt câu hỏi về việc ông có thảo luận với các quan chức nước ngoài nhằm giải quyết khối tài sản thiếu nợ của ông ở Manhattan hay không. Các nghị sĩ này lo ngại ông Kushner lợi dụng cha vợ của mình để thu lợi bất hợp pháp.

Hồi tháng 6, Nhà Trắng công bố tài liệu cho thấy ông Kushner giữ khối tài sản trị giá ít nhất 181 triệu USD, ông và vợ, bà Ivanka Trump, cũng thu nhập ít nhất 82 triệu USD từ những nguồn khác, theo AP.

Tác giả: Vũ Thu Hương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP