Số hóa

Thuê bao di động 11 số chính thức bị khai tử hôm nay

Từ hôm nay, ngày 15/11, thuê bao di động 11 số sẽ chính thức bị khai tử. Vì vậy, người dùng sẽ không thể thực hiện cuộc gọi hoặc nhắn tin đến các thuê bao 11 số.

Từ 0h hôm nay, các nhà mạng viễn thông trong nước đồng loạt thông báo dừng áp dụng hình thức quay số song song cho thuê bao 11 số chuyển sang 10 số. Việc dừng hình thức sử dụng song song này được thực hiện theo lộ trình chuyển đổi SIM 11 số thành 10 số của Bộ Thông tin & Truyền thông.

Từ hôm nay, ngày 15/11, thuê bao di động 11 số sẽ chính thức bị khai tử. Ảnh: Ngô Minh.

Cụ thể, thời điểm này khách hàng không thể thực hiện cuộc gọi và tin nhắn tới thuê bao 11 số. Tuy nhiên, để khách hàng dễ dàng liên lạc, các nhà mạng có triển khai âm báo bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh đến ngày 30/6/2019, nếu khách hàng quay số đến đầu số cũ.

Để việc liên lạc không bị gián đoạn, các nhà mạng khuyến nghị người dùng đồng bộ danh bạ trong điện thoại để chuyển toàn bộ thuê bao 11 số về 10 số.

Tuy nhiên, theo doanh nghiệp viễn thông, người dùng chỉ nên sử dụng các ứng dụng chuyển đổi đầu số do nhà mạng cung cấp nhằm tránh rò rỉ thông tin cá nhân.

Việc thay đổi thuê bao di động từ 11 số sang 10 số có ảnh hưởng đến các dịch vụ ngân hàng nên các nhà mạng cũng yêu cầu người dùng nhanh chóng đổi số điện thoại đã đăng ký với ngân hàng và các dịch vụ tài chính khác để đảm bảo tính bảo mật.

Ngân hàng Nhà nước cũng đã chỉ đạo các ngân hàng hỗ trợ tối đa khách hàng thuộc diện phải chuyển đổi bằng việc xây dựng kế hoạch chuyển đổi phù hợp với lộ trình của Bộ TT&TT.

Thời gian qua, các ngân hàng đã áp dụng nhiều phương án chuyển đổi như đăng ký thay đổi thông tin số điện thoại qua website, Internet-Banking, Mobile-Banking, SMS-Banking nhằm tạo sự thuận tiện cho khách hàng.

Trước đó, từ ngày 15/9, 60 triệu thuê bao di động 11 số của các nhà mạng đã lần lượt được chuyển đổi sang 10 số theo từng đợt. Cụ thể, các thuê bao di động đang sử dụng đầu số 01, hay các thuê bao 11 số, được chuyển thành thuê bao 10 số với các đầu số từ 03 tới 08.

Đây là động thái nhằm quy hoạch lại kho số đã được lên kế hoạch từ lâu của Bộ Thông tin và Truyền thông. Theo quy hoạch kho số, toàn bộ các đầu số 01 sẽ được thu hồi để phục vụ cho các thiết bị Internet vạn vật (IoT) giúp phát triển các loại hạ tầng thông minh như giáo dục, y tế, giao thông hay các thiết bị gia dụng.

Ngày mai, các nhà mạng cũng bắt đầu thực hiện chuyển mạng giữ số với các thuê bao trả sau.

Tác giả: Phúc Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP