Tin trong tỉnh

Thương cảnh người dân gục ở vỉa hè, ngủ trên xe máy trong hành trình vượt cả nghìn km về quê "trốn" dịch Covid-19

Sau chặng đường dài cả nghìn km về quê "trốn" dịch, nhiều người dân ngồi gục bên vỉa hè hay nằm trên xe máy vì quá mệt mỏi.

Nửa đêm 2/8, rạng sáng 3/8, có hàng trăm người dân từ các tỉnh phía Nam tự đi xe máy về đến Nghệ An

Khi người dân về đến cầu Bến Thủy 2 (Nghệ An) sẽ được những cán bộ CSGT trực chốt hướng dẫn rẽ vào tuyến đường ven sông Lam nơi có chốt kiểm soát dịch, để làm test nhanh và hỗ trợ đưa đón bằng xe khách, xe tải về tận khu cách ly ở địa phương sinh sống.

Để đảm bảo việc đón công dân trở về từ miền Nam an toàn, hàng trăm cán bộ, lực lượng y tế đã được điều động đến trực chốt khu vực cầu Bến Thủy.

Khi công dân về vào khai báo y tế phải trình giấy xét nghiệm, giấy test nhanh còn hiệu kực trong 72 giờ. Với những công dân không có giấy test hoặc giấy test hết hạn sẽ được thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm tại chỗ. Trong ngày 1/8 và 2/8, tại đây tiến hành xét nghiệm và phát hiện 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Để hỗ trợ các công dân về quê tránh dịch an toàn, Sở GTVT, Hiệp hội vận tải tỉnh đã điều động hàng trăm lượt xe gồm xe buýt, xe khách, xe giường nằm để trung chuyển công dân về khu cách ly của địa phương. Hành lý, xe máy của họ được chuyển lên xe tải chở đi.

Nhiều đêm qua, các tài xế trung chuyển công dân thức trắng đêm làm việc. Tuy công việc vất vả và có nguy cơ cao lây bệnh, nhưng các tài xế vẫn thể hiện sự quyết tâm, đồng lòng cùng cơ quan chức năng hoàn thành nhiệm vụ đón công dân về.

Hàng chục thanh niên tình nguyện ở thành phố Vinh chuẩn bị những thùng nước mát, thực phẩm phát cho người dân.

Vượt cả nghìn km trở về quê, nhiều người tỏ rõ sự mệt mỏi. Nhiều trẻ em quá mệt nên ngủ trên tay của mẹ

Tối 2/8, anh Xồng Bá Chùa (20 tuổi) và Xồng Bá Bơ (19 tuổi) cùng trú xã Đoọc Mạy, Kỳ Sơn chạy xe máy về đến chốt kiểm soát dịch ở cầu Bến Thủy. Vì quá mệt sau hơn 2 ngày đêm chạy xe máy vượt cả nghìn km về quê, cả 2 người gục xuống để ngủ.

"Cuối tháng 4, em cùng bạn vào Bình Dương làm ở xưởng sản xuất bàn ghế. Mới làm được ít bữa thì dịch ập đến. 2 tháng nay em và bạn phải nghỉ việc. Sợ hãi vì dịch càng căng thẳng, việc làm không có nên em cùng bạn chạy xe máy về quê luôn. Hôm đầu em chạy xe từ chiều đến 4h sáng hôm sau mới nghỉ", anh Xồng Bá Chùa chia sẻ, rồi gục xuống bên vỉa hè ngủ tạm.

Thương nhất là những gia đình có con nhỏ. Sau quãng đường dài cả nghìn km, những em nhỏ ngủ trên tay, trên vai người thân.

Hai mẹ con được hỗ trợ lên xe khách giường nằm để đưa về khu cách ly ở địa phương.

Rạng sáng 3/8, những chuyến xe hỗ trợ công dân về quê vẫn tiếp tục hành trình của mình.

Video: Cơ quan chức năng Nghệ An trực chốt làm test nhanh và đón những công dân từ miền Nam về quê "trốn" dịch Covid-19

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP