Trong nước

Thượng cờ rủ tại Quảng trường Ba Đình, bắt đầu 2 ngày Quốc tang cố Tổng Bí thư Đỗ Mười

Đúng 6h tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội đã diễn ra lễ thượng cờ rủ, bắt đầu 2 ngày Quốc tang cố Tổng Bí thư Đỗ Mười (6 và 7/10).

Sáng nay 6/10, các chiến sĩ tiêu binh thuộc Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thực hiện nghi lễ treo băng tang lên lá Quốc kỳ tại Quảng trường Ba Đình, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nghi lễ treo băng tang được tiến hành song song với nghi thức chào cờ hàng ngày vẫn diễn ra trên Quảng trường Ba Đình.

Buổi lễ chào cờ sáng nay có sự tham dự của rất đông người dân Hà Nội, du khách, khi người dân biết tin có nghi lễ treo băng để tang cố Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đã từ trần hồi 23h12 ngày 1/10/2018, tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Hà Nội. Cả cuộc đời hoạt động cho sự nghiệp Cách mạng, ông đã có nhiều cống hiến to lớn cho Tổ quốc và Nhân dân.

Trong tối nay sẽ không có nghi lễ hạ cờ như thông lệ. Lá Quốc kỳ có dải băng tang sẽ được treo trong suốt 2 ngày từ thời điểm này để tưởng nhớ nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười. Cũng trong thời gian này, tất cả các cơ quan, công sở, nơi nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng tất các cả hoạt động vui chơi, giải trí.

Các chiến sĩ tiêu binh bắt đầu bước ra tiến hành nghi lễ thượng cờ rủ

Trong 2 ngày diễn ra lễ Quốc tang mọi hoạt động vui chơi, giải trí sẽ bị dừng.

Cờ rủ được kéo lên theo tiếng Quốc ca

Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười sẽ bắt đầu từ 7h ngày 6/10 tại Nhà Tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười bắt đầu từ 7h ngày 6/10 tại Nhà tang lễ quốc gia số (5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Lễ truy điệu tổ chức vào 9h ngày 7/10, cùng địa điểm. Lễ an táng từ 13h cùng ngày tại quê nhà, Khu Ma Vang, thôn 1, xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Cùng thời gian này, tại Hội trường Thống nhất TP.HCM, lễ viếng, lễ truy điệu cũng diễn ra.

Tác giả: Hữu Thắng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP