Kinh tế

Thương lái hủy mua đào vì COVID-19, Hải Dương kêu gọi mua ủng hộ dân

Sau khi nghe tin tỉnh Hải Dương có dịch COVID-19, nhiều thương lái mua đào ở các tỉnh ngoài đã hủy giao dịch, đòi lại tiền đặt cọc. UBND TP Hải Dương kêu gọi doanh nghiệp, người dân trong tỉnh mua đào ủng hộ nông dân.

UBND TP Hải Dương kêu gọi doanh nghiệp, người dân trong tỉnh mua đào ủng hộ dân - Ảnh: CHÍ TUỆ

Ngày 2-1, UBND TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) có văn bản gửi các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp thương lái, người dân trên địa bàn thành phố về việc hỗ trợ nông dân trồng đào trên địa bàn thành phố.

Theo đó, từ ngày 27-1, đại dịch COVID-19 bùng phát, nhiều thương lái mua đào từ các tỉnh ngoài đã hủy bỏ giao dịch, đòi lại tiền đặt cọc...

Hiện nay, TP Hải Dương có 275ha trồng cây hoa đào tết đang trong thời kỳ bán cho dịp Tết Tân Sửu. Các diện tích trồng đào tết tập trung chủ yếu ở phường Hải Tân, phường Tân Hưng, phường Thạch Khôi, xã Gia Xuyên, xã Liên Hồng.

Chỉ còn gần 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2021, nhưng hiện nay các hộ trồng đào mới bán được 10% số cây hoa đào. Các hộ trồng đào đều đang sốt ruột, lo lắng, vì nếu không bán được năm nay thì họ sẽ trắng tay và nguy cơ nợ ngân hàng.

Vì vậy, trong khí Tết Tân Sửu đang đến dần, với phương châm "Người Hải Dương chơi hoa đào tết Hải Dương", UBND TP Hải Dương đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, thương lái, người dân Hải Dương mua cây hoa đào tết nhằm chia sẻ bớt một phần khó khăn với các hộ nông dân trồng đào.

Tác giả: CHÍ TUỆ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP