Xã hội

Thượng uý công an bế ngược cháu bé đuối nước chạy quanh sân, cứu sống thần kỳ

Phát hiện cháu bé bị rơi xuống hồ nước, Thượng úy Hải cùng một số người đến cứu lên rồi sơ cứu bằng cách bế xốc ngược chạy lòng vòng quanh sân. May mắn, cháu bé đã được cứu sống.

Thượng úy Hải bế xốc ngược cháu bé sau lưng rồi chạy lòng vòng quanh sân để cứu cháu bé khỏi đuối nước.

Ngày 2/11, Thượng úy Hà Minh Hải - Phó trưởng Công an xã Nga Bạch (Nga Sơn, Thanh Hóa) cho biết, anh cùng mọi người vừa cứu sống một cháu bé 7 tuổi bị đuối nước.

Trước đó, vào trưa 1/11, sau khi tan học thì cháu N.T.N. (7 tuổi, trú thôn Bạch Hải, xã Nga Bạch) cùng bạn ra hồ nước ở khuôn viên Công sở xã Nga Bạch để chơi và hái hoa.

Thượng úy Hải bế cháu N. chạy nhiều vòng quanh sân để nước trong người chảy ra ngoài.

Trong lúc hái hoa, cháu N. không may bị trượt chân rơi xuống hồ. Thấy vậy, người bạn đã chạy vào hội trường xã kêu cứu. Lúc này, cán bộ xã từ trong hội trường liền chạy ra để tìm kiếm, ứng cứu.

Anh Đào Thanh Bình - Bí thư Đoàn thanh niên xã Nga Bạch sau đó phát hiện và nhảy xuống hồ vớt cháu N. lên bờ. Lúc này, cháu bé đã tím tái, ngừng thở, tim đã ngừng đập.

Trong lúc nguy cấp, Thượng úy Hà Minh Hải - Phó trưởng Công an xã Nga Bạch đã tìm mọi cách để cấp cứu cho cháu bé. Sau khi kiên trì hà hơi, thổi ngạt và ép lồng ngực mà cháu vẫn không có biểu hiện gì, Thượng úy Hải đã bế xốc ngược cháu bé sau lưng rồi chạy lòng vòng xung quanh sân để nước thoát ra ngoài.

Khi thấy có dấu hiệu hồi sinh, Thượng úy Hải khẩn trương đưa cháu bé sang Trạm Y tế xã tiếp tục ép tim, thổi ngạt. Sau khoảng 15 phút sơ cấp cứu, cơ thể cháu N. dần ấm lại, nhịp tim đập trở lại.

Sau khi đã qua cơn nguy hiểm, cháu N. được chuyển tới Bệnh viện đa khoa huyện Nga Sơn để tiếp tục theo dõi điều trị. Sau gần 1 ngày điều trị, hiện sức khỏe cháu N. đã ổn định.

"Lúc đó tôi cũng như nhiều người đều nghĩ là không thể cứu được nữa. Nhưng với suy nghĩ "còn nước còn tát" nên tôi cũng cố gắng làm hết khả năng, sự hiểu biết của mình. Giờ thấy cháu đã tỉnh táo, tôi thấy đó thực sự là một điều kỳ diệu", Thượng úy Hải chia sẻ.

Tác giả: Quỳnh Lưu

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP