Đẹp

Thường xuyên làm theo 6 bước này, da toàn thân mềm mại, hồng hào như tắm trắng tại spa

Áp dụng theo một quy trình chăm sóc khoa học và đúng đắn sẽ giúp bạn sở hữu làn da hoàn hảo, không tì vết cực kỳ dễ dàng.

Chăm sóc da không chỉ đơn giản là rửa sạch khuôn mặt, thoa kem dưỡng, đắp mặt nạ... tùy thích, điều bạn cần là áp dụng chúng theo một quy trình phù hợp, có khoa học.

Sau đây là quy trình chăm sóc da toàn thân đã được các chuyên gia thông qua và bạn có thể áp dụng mỗi ngày.

Bước 1: Làm sạch

Trong bất kỳ quy trình chăm sóc nào, làm sạch cũng là bước khởi đầu. Vì nếu trên bề mặt vẫn còn vi khuẩn, bụi bẩn và mồ hôi, các loại mỹ phẩm hoặc hỗn hợp tự nhiên sử dụng tiếp theo sẽ không phát hủy tối đa tác dụng. Chưa kể đến việc lượng tác nhân xấu vô tình xâm nhập vào sâu hơn gây ra các tổn thương trên da.

Để làm sạch toàn cơ thể, tắm là phương pháp duy nhất. Có 2 lưu ý để công đoạn này đạt hiệu quả cao hơn là nhiệt độ nước và sữa tắm phù hợp.

Nước ấm khoảng 28 độ C được xem là hoàn hảo nhất để vừa làm sạch vừa tăng tuần hoàn máu khắp cơ thể. Khi chọn lựa chất tẩy rửa, sữa tắm, hãy ưu tiên dòng chứa nhiều dưỡng chất, vitamin E, tinh dầu tự nhiên.

Tắm với các dòng sữa, xà phòng sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và mồ hồi mà da tiếp xúc cả ngày dài - Ảnh: Internet

Bước 2: Mát xa bằng nước gạo

Nước vo gạo được xem là "thần dược" đẩy lùi lão hóa và dưỡng trắng da tại Nhật Bản. Loại nước này rất giàu vitamin, dưỡng chất tốt cho làn da.

Sau khi vệ sinh cơ thể sạch sẽ, dùng bông tắm để thoa đều nước vo gạo lên, sau đó mát xa nhẹ nhàng khoảng 10 phút. Ngoài ra, bạn có thể thêm vào một ít nước cốt chanh, sữa tươi hoặc các loại tinh bột để làm tăng hiệu quả.

Nước vo gạo có khả năng dưỡng trắng da hết sức tuyệt vời - Ảnh: Internet

Bước 3: Tẩy tế bào chết 2 lần mỗi tuần

Sau khi áp dụng 2 bước trên, bạn nên tẩy tế bào chết để loại bỏ những lớp da hư tổn trên bề mặt. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để cải thiện sắc tố, tăng sản xuất tế bào mới giúp da toàn thân bật tông, trắng mịn.

Ngoài ra, bạn không cần phải sử dụng nhiều sản phẩm có sẵn, hãy kết hợp các nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, dầu ô liu, mật ong, nước cốt chanh, đường, muối biển, tinh bột... để lành mạnh với làn da hơn.

Tẩy tế bào chết sẽ làm sạch làn da một cách triệt để - Ảnh: Internet

Bước 4: Đắp mặt nạ

Cung cấp đầy đủ dưỡng chất là "con đường ngắn nhất" để bạn đạt được làn da toàn thân trắng mịn và hoàn hảo. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần kết hợp các thành phần có khả năng dưỡng trắng như bơ chín, tinh dầu, bột gạo, bột đậu đỏ, sữa tươi, dầu dừa, dầu ô liu, mật ong... để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, thoa đều chúng lên da, thư giãn khoảng 20 phút thì tắm lại là hoàn thành.

Đắp mặt nạ cung cấp dưỡng chất thường xuyên sẽ giúp da toàn thân trắng mịn nhanh chóng - Ảnh: Internet

Bước 5: Thoa kem dưỡng ẩm

Sau 4 công đoạn đều tiếp xúc nhiều với nước, bạn cần cấp thêm độ ẩm và cân bằng lại độ pH trên da. Điều này sẽ ngăn ngừa khô ráp, nứt nẻ hay sần sùi, đặc biệt là vào mùa đông.

Rất đơn giản, chỉ cần chọn ra dòng kem dưỡng ẩm hoặc sữa dưỡng thể yêu thích, phù hợp với da để sử dụng.

Bước 6: Thoa kem chống nắng mỗi buổi sáng

Bỏ ra nhiều công sức để chăm sóc, nhưng nếu tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời mà không che chắn, bảo vệ cẩn thận, làn da của bạn sẽ ngày càng xuống cấp, nhanh lão hóa.

Vì vậy, hãy chăm chỉ thoa kem chống nắng mỗi buổi sáng trước khi ra khỏi nhà khoảng 30 phút.

Muốn da khỏe đẹp, bạn phải ngăn ngừa ánh nắng thật tốt - Ảnh: Internet

Lưu ngay vào sổ tay 6 bước chăm sóc cơ thể này, chắc chắn chỉ sau khoảng 10 ngày, làn da toàn thân của bạn sẽ cải thiện đáng kể, trở nên trắng và mịn màng hơn rất nhiều.

Tác giả: Yên Chi

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP