Thể thao

Tiến Linh là tiền đạo trẻ triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay

Phát biểu sau chiến thắng của Việt Nam trước UAE đêm qua (14/11), HLV Park Hang-seo cho rằng, Tiến Linh là tiền đạo trẻ triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay.

Tiến Linh ghi bàn làm nức lòng người hâm mộ

Bước vào trận đấu gặp UAE ở lượt trận thứ 4 bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, hàng triệu cổ động viên Việt Nam không giấu sự lo lắng trước đối thủ được đánh giá cao hơn chúng ta. Niềm tin duy nhất trước trận đấu là việc chúng ta được sự cổ vũ của hơn 40.000 khán giả trên sân vận động Mỹ Đình và hàng triệu trái tim cổ động viên cả nước. Cùng với đó, việc đội tuyển Việt Nam đang được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo cũng khiến chúng ta hi vọng trong thấp thỏm.

Tuy vậy, bước vào trận đấu mọi thứ đã khác. Các cầu thủ áo đỏ thể hiện một lối chơi hoàn toàn thuyết phục. Phút 37 đội bạn phạm lỗi với Tiến Linh và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Thi đấu với thế trận hơn người, đó cũng là lúc Việt Nam thể hiện sự lấn lướt.

Phút 44 Tiến Linh làm nức lòng những người hâm mộ với cú sút quyết đoán đưa bóng găm thẳng vào lưới khung thành Khalid Elisa không cho thủ môn cơ hội cản phá nào.

Bàn thắng từ cú nã rocket của Tiến Linh đã giúp tuyển Việt Nam đánh bại UAE với tỷ số 1-0. Cùng với đó thất bại 1-2 của tuyển Thái Lan trước Malaysia đã đưa thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức lên ngôi đầu bảng G, vòng loại World Cup 2022 sau lượt trận thứ 4.

Với bàn thắng "quý hơn vàng" cái tên Nguyễn Tiến Linh nhanh chóng trở thành từ khóa hot của các trang báo cũng như mạng xã hội.

Pha ghi bàn ngoạn mục của Tiến Linh vào lưới UAE, đưa Việt Nam lên ngôi đầu bảng G

Sau trận đấu, trước báo chí, tiền đạo Tiến Linh chia sẻ rằng rất hạnh phúc vì ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển Việt Nam đánh bại UAE, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng G ở vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam ăn mừng bàn thắng của Tiến Linh

"Cảm xúc thật khó tả. Thực sự tôi rất hạnh phúc. Tuyển Việt Nam đã chiến đấu kiên cường để bảo toàn tỷ số 1-0 đến phút cuối cùng và có được chiến thắng để vươn lên dẫn đầu bảng đấu," Tiến Linh chia sẻ sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Hàng loạt lời khen dành cho Tiến Linh

Phát biểu sau trận thắng UAE tối 14/11, HLV Park Hang-seo cũng đã dành rất nhiều lời ngợi khen mỹ miều cho tiền đạo Nguyễn Tiến Linh – người hùng của đội tuyển Việt Nam.

Tiến Linh ăn mừng bàn thắng vào lưới UAE

“Tiến Linh cũng đã ghi bàn ở trận gặp Indonesia. Cậu ấy là tiền đạo trẻ triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay.

Sau trận đấu hôm nay, cậu ấy sẽ chuyển sang đội U22 để dự SEA Games. Tiến Linh đã đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện ngày hôm nay. Xin chúc mừng cậu ấy vì bàn thắng đẹp”, HLV Park Hang-seo chia sẻ trong phòng họp báo.

Sau bàn thắng, Tiến Linh cũng nhận được cơn mưa lời khen từ các chuyên gia và người hâm mộ.

Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn trong bình luận của mình đã nói rằng chỉ Cristiano Ronaldo mới ghi bàn từ cú sút theo kiểu của Nguyễn Tiến Linh, khi đường bóng bay ngang và ập nhanh xuống khung thành.

“Tôi có nói vui là nếu cho Tiến Linh sút lại, cậu ấy có lẽ cần vài trăm tình huống để tái hiện bàn thắng. Nhìn đường bóng, dường như chỉ có Ronaldo mới sút được như Tiến Linh. Bóng đi ngang và ập xuống, tạo quỹ đạo bay khiến thủ môn bất ngờ. Chỉ một bước dứt điểm không cần lấy đà và tạo nên tuyệt phẩm”, danh thủ Hồng Sơn đánh giá.

Ngoài Tiến Linh, cựu danh thủ Hồng Sơn cũng dành lời khen cho Tuấn Anh khi anh cho biết: "Tuấn Anh thật sự gây ngỡ ngàng. Dưới thời HLV Park Hang-seo, Tuấn Anh gần như là chốt chặn không thể thay thế ở vị trí trung tâm."

Với những gì đã thể hiện, Tiến Linh và đồng đội xứng đáng với những lời khen ngợi. Tuy nhiên, hành trình trước mắt của Tiến Linh và đội tuyển Việt Nam vẫn còn dài, việc duy trì sức nóng và phong độ cho những trận đấu tiếp theo là vấn đề quan trọng nhất của các học trò HLV Park Hang-seo.

Tác giả: Gia Hân (T/H)

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: Hang seo , Tiến Linh , tiền đạo

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP