Giải trí

Tiết lộ số tiền ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hỗ trợ cho người dân vùng lũ huyện Hải Lăng

2 hộ dân ở vùng rốn lũ Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) được ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng đoàn từ thiện của mình hỗ trợ số tiền 124 triệu đồng vào giữa năm 2021 để xây nhà tình thương.

Ngày 15/10, ông Nguyễn Vĩnh Quyền, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị), xác nhận 2 hộ dân trên địa bàn huyện nhận được tiền hỗ trợ từ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và các nhà hảo tâm để xây dựng 2 "Mái ấm tình thương".

Theo ông Quyền, vào khoảng tháng 5/2021, đại diện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chủ động liên hệ với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Hải Lăng để đề nghị phối hợp, khảo sát, lập danh sách nhằm mục đích xây nhà tình thương.

Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Hải Lăng đã uỷ quyền cho Hội Phụ nữ huyện rà soát các hội viện có hoàn cảnh gia đình khó khăn, chưa có chỗ ở ổn định để cung cấp cho phía ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

"Hai hoàn cảnh khó khăn sau đó được lựa chọn để xây dựng nhà tình thương là bà Nguyễn Thị Lời (trú ở thôn Kinh Duy, xã Hải Hưng) và bà Nguyễn Thị Lơn (trú ở thôn Thượng Nguyên, xã Hải Lâm).

Chúng tôi đưa hoàn cảnh 2 người này thì phía ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đồng ý và trực tiếp về tại địa phương để khảo sát. Họ đồng ý hỗ trợ 1 trường hợp 60 triệu đồng để xây nhà", ông Quyền nói.

Lễ khởi công căn nhà trị giá 62 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Lời do Đàm Vĩnh Hưng tài trợ

Ông Võ Văn Lực, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã Hải Hưng, cho hay chọn gia đình bà Lời vì có hoàn cảnh nghèo khó, neo đơn, nhà ở chưa ổn định. Số tiền ban đầu mà ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hứa là 60 triệu đồng nhưng sau đó phát sinh thềm 2 triệu.

"Đoàn từ thiện và các Fan của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã thực hiện từ khâu thiết kế, khởi công xây dựng và bàn giao nhà tình thương cho bà Lời. Số tiền phát sinh thêm 2 triệu đồng họ cũng đồng ý chi trả", ông Lực nói.

Đại diện Mặt trận Tổ quốc xã Hải Lâm xác nhận bà Nguyễn Thị Lơn cũng được hỗ trợ số tiền là 62 triệu đồngđể xây nhà.

"Họ làm theo hình thức chìa khoá trao tay, từ thiết kế, xây dựng, hoàn thiện. Toàn bộ quá trình họ làm. Số tiền xây nhà là 62 triệu là họ công bố chứ xã và chủ nhà không cầm tiền", đại diện Mặt trận Tổ quốc xã Hải Lâm nói.

Ông Quyền cho biết cả 2 căn nhà đã hoàn tất xây dựng, làm lễ khánh thành đưa vào sử dụng vào tháng 7/2021.

"Đây là 2 hộ khó khăn của huyện nên khi có nhà ở, họ rất mừng", ông Quyền nói.

Theo một lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị, đoàn từ thiện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khôngthông quan đơn vị này khi đến hỗ trợ tại các địa phương ở tỉnh Quảng Trị. Đoàn làm việc trực tiếp với các địa phương.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hỗ trợ huyện Hải Lăng 2 căn nhà tình thương.

Sau đợt thiên tai vào cuối năm 2020, ngoài ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng một số nghệ sĩ khác cũng tiến hành hỗ trợ cho người dân vùng "rốn lũ" Hải Lăng như ca sĩ Thủy Tiên, nghệ sĩ Hoài Linh... Những nghệ sĩ này đang bị các cơ quan Công an xác minh tính minh bạch trong việc kêu gọi, giải ngân tiền từ thiện.

Được biết, ngày 15/10, Công an TP.HCM phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự (C02) đã mời bà Trần Thị Thuỷ Tiên (tức ca sĩ Thuỷ Tiên, SN 1985, quê tỉnh Kiên Giang, trú quận 7, TP.HCM), ông Huỳnh Minh Hưng (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, SN 1971, ngụ quận 10) lên làm việc về các nội dung liên quan đến hoạt động từ thiện cứu trợ miền Trung.

Theo đó, việc mời ca sĩ Thuỷ Tiên và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng để làm rõ về những khoản tiền từ thiện, thu nhập các giấy tờ chứng minh. Công an sẽ làm rõ các khoản tiền và nếu cần thiết sẽ mời những người có liên quan đến 2 ca sĩ nói trên để phục vụ việc điều tra.

Tác giả: Ngọc Bảo

Nguồn tin: Tri thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP