Thế giới

Tiêu hết 2,5 tỷ USD, "Miêu nữ New York" trở về vạch mốc số 0

2,5 tỷ USD và khoản tiền trợ cấp 100.000 USD/tháng, nữ tỷ phú Jocelyn Wildenstein trắng tay vì không còn tiền trong tài khoản.

Jocelyn Wildenstein được biết đến sau khi trở thành tỷ phú sau vụ ly hôn đắt giá nhất thế giới.

Thế nhưng, trong vòng chưa đầy 20 năm, người phụ nữ gốc Thụy Sĩ đã "đốt" sạch tiền để giờ đây lâm vào cảnh nợ nần, phá sản và phải nhận trợ cấp xã hội hàng tháng.

Jocelyn tên thật là Jocelynnys Dayannys da Silva Bezerra Périsset, sinh ngày 5/8/1940 ở Lausanne, Thụy Sĩ. Gia đình bà thuộc tầng lớp trung lưu, bản thân Jocelynnys được hưởng cuộc sống khá sung túc.

Nhan sắc thay đổi của nữ tỷ phú nghiện phẫu thuật thẩm mỹ qua từng năm.


Năm 19 tuổi, Jocelyn chuyển tới Paris cùng người yêu, một nhà sản xuất phim.

Năm 1977, trong chuyến đi Kenya, bà được một nhà buôn vũ khí Adnan Khashoggi giới thiệu với Alec Wildenstein, tỷ phú xuất thân từ gia đình buôn bán tranh và đua ngựa.

Gia đình Alec Wildenstein kiếm bộn tiền nhờ sở hữu bộ sưu tập nghệ thuật lớn nhất thế giới với hàng trăm kiệt tác của Van Gogh, Caravaggio, Monet và Renoir.

Năm 2001, Alec Wildenstein thừa hưởng một nửa khối gia sản từ người cha Daniel Wildenstein, ước tính trị giá khoảng 10 tỷ USD.

Ngày 30/4/1978, Alec kết hôn với Jocelyn ở Las Vegas mặc cho gia đình chú rể phản đối.

Một năm sau đám cưới, Jocelyn bắt đầu dùng tiền của chồng đi phẫu thuật thẩm mỹ. Vì Alec thích mèo nên Jocelyn đã tiêu hơn 2,5 triệu USD để làm khuôn mặt trẻ trung và trông giống mèo hơn cho vừa lòng chồng. Từ đây, Jocelyn bị đặt biệt danh "miêu nữ New York".

Thảm hoạ phẫu thuật thẩm mỹ hỏng của nữ tỷ phú.

Mọi nỗ lực thẩm mỹ để giữ chồng của Jocelyn cuối cùng lại phản tác dụng.

Năm 1997, Alec ngoại tình và quyết tâm ly dị vợ.

Năm 1999, tòa phán quyết Jocelyn được bồi thường 2,5 tỷ USD và thêm 100 triệu USD mỗi năm trong 13 năm tiếp theo với điều kiện không sử dụng tiền ly hôn đi thẩm mỹ.

Và đó là cuộc ly hôn đắt giá nhất thế giới khiến nhiều người sững sờ.

20 năm sau, Jocelyn bất ngờ nộp đơn xin bảo hộ phá sản sau khi bị ba chủ nợ kiện với khoản nợ lên tới hơn 6 triệu USD.

Năm 2008, Alec qua đời và việc chi trả cho Jocelyn do em trai ông chịu trách nhiệm, song người em này dính vào nhiều vụ bê bối nên từ tháng 3/2015, Jocelyn không được nhận một khoản trợ cấp nào.

Bà khẳng định nhà chồng cũ còn thiếu của mình 4,5 triệu USD.

Thế nhưng với khoản tiền 2,5 tỷ USD, Jocelyn đã làm gì để một ngày nọ tài khoản của bà chỉ còn 0 đồng, thu nhập chỉ khoảng 900 USD/tháng từ nguồn an sinh xã hội?

Jocelyn thật sự là một quý bà hoang phí.

Bà thừa nhận trên Vanity Fair rằng mỗi tháng hai vợ chồng tiêu hết khoảng 1,2 triệu USD, 350.000 USD để mua một chiếc váy hiệu Chanel và 10 triệu USD mua đồ trang sức.

Hóa đơn điện thoại của bà cũng lên đến 5.000 USD/tháng. Thuê một đội ngũ lên đến 350 người giúp việc, sẵn sàng bỏ ra 3,5 triệu USD để xây một biệt thự nghỉ dưỡng cho con gái ở Kenya.

Hậu ly hôn, dù không có nghề nghiệp, Jocelyn vẫn tiêu hơn 60.000 USD tiền điện thoại và 500.000 USD tiền ăn uống mỗi năm. Hiếm khi bà xuất hiện mà không có lông thú, túi xách xa xỉ và chiếc nhẫn kim cương 32 carat.

Đến khi phá sản, Jocelyn than phiền: "Họ đột ngột ngừng gửi tiền, tôi không sẵn sàng cho điều đó. Tôi không có tiền để đi du lịch hay mua thức ăn".

Ở tuổi 79, người phụ nữ từng nắm gia tài tỷ đô không có một cái gì trong tay ngoại trừ tiền an sinh xã hội 900 USD/tháng và sống nhờ gia đình, bạn bè trợ giúp.

Tháng 12/2016 sau trận ẩu đả tại nhà riêng bằng một chiếc gạt tàn, Jocelyn đã chia tay NTK Lloyd Klein.

"Miêu nữ" và bạn trai cũ Lloyd Klein.

Để trả nợ, Jocelyn cho biết sẽ kiện nhà chồng cũ đến cùng và "đòi lại những gì đáng được hưởng".

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP