Kinh tế

Tìm nhà đầu tư mới cho nhà hát “lớn nhất Thủ đô”

TP Hà Nội đang tìm nhà đầu tư mới xây dựng Nhà hát Hoa Sen, có sức chứa 2.000 chỗ ngồi tại Công viên hồ điều hòa CV1, quận Cầu Giấy.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa cho biết, sau khi một tập đoàn lớn quyết định không đầu tư vào Nhà hát Hoa Sen, Sở này đã giao cho Trung tâm Xúc tiến đầu tư kêu gọi nhà đầu tư khác quan tâm tới dự án.

Trước đó, vào tháng 5/2018, UBND TP Hà Nội quyết định tạm dừng triển khai dự án Nhà hát Hoa Sen tại khu công viên hồ điều hoà CV1 – Khu đô thị mới Cầu Giấy. Nguyên nhân dẫn đến việc tạm dừng dự án trên được lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội giải thích do nhà đầu tư không có nhu cầu xây dựng nhà hát nữa.

Hà Nội đang tìm nhà đầu tư mới xây dựng nhà hát Hoa Sen

Nhà hát Hoa Sen dự kiến được xây dựng trong Công viên hồ điều hòa CV1 (quận Cầu Giấy), có công suất 2.000 chỗ ngồi. Xung quanh nhà hát còn bố trí các hạng mục đảm bảo cho khoảng 25.000 người có thể vào vui chơi hàng ngày.

Công trình được xây dựng trên diện tích khoảng 4 ha có quy mô 6 tầng, cao 54m được thiết kế như bông sen nổi trên mặt nước. Trong nhà hát có văn phòng, sân trượt băng, khu vui chơi giải trí.

Công viên hồ điều hòa CV1 được khởi công đầu năm 2017, có tổng diện tích gần 32ha, nằm tại khu vực giao cắt giữa đường Dương Đình Nghệ và Phạm Hùng. Trong đó, 19 ha là diện tích mặt nước, phần còn lại là công viên cây xanh cùng các tiện ích chức năng công cộng.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP