Thế giới

Tìm thấy 43 thi thể ở biên giới Mexico - Mỹ giữa đợt nóng kỷ lục

Thi thể của nhiều người di cư chết bất thường được tìm thấy ở vùng biên giới bang Arizona, Mỹ trong bối cảnh nhiệt độ tăng cao kỷ lục.

Nhóm phi lợi nhuận Humane Borders cho biết 43 xác người được tìm thấy ở khu vực biên giới bang Arizona, Mỹ vào tháng 6 - tháng nóng nhất được ghi nhận tại đây, Guardian đưa tin.

Tại thủ phủ Phoenix, các nhà dự báo cho biết nhiệt độ tháng 6 thường xuyên tăng vọt lên trên 43°C.

Mike Kreyche, điều phối viên lập bản đồ để tìm kiếm các thi thể của Humane Borders, cho biết không phải tất cả 43 người được tìm thấy đều chết vào tháng 6. Tuy nhiên, ít nhất 16 người đã chết chỉ trong một ngày và 13 người khác tử vong trong chưa đầy một tuần.

Bên cạnh đó, Kreyche nhấn mạnh nửa đầu năm nay, họ đã tìm thấy 172 thi thể, cao hơn nhiều so với con số 96 vào cùng kỳ năm 2020.

Trong số đó, 123 thi thể được phát hiện gần biên giới của bang Arizona, Mỹ với Mexico. Phơi nắng là nguyên nhân tử vong phổ biến nhất.

Vùng biên giới bang Arizona, nơi nhiệt độ thường xuyên tăng cao trên 43°C. Ảnh: AP.

Giới chức bang Texas cũng ghi nhận số người di cư thiệt mạng tăng trong năm nay. Sở Cảnh sát Quận Brooks ở Texas vào tháng 6 đã báo cáo kỷ lục 36 ca tử vong trong 5 tháng đầu năm 2021.

Số lượng thi thể được tìm thấy ngày càng nhiều trong bối cảnh các quan chức biên giới cảnh báo về nhiệt độ cao kỷ lục trong mùa hè này.

Lực lượng Tuần tra Biên giới Mỹ nhấn mạnh người di cư có thể gặp nhiều rủi ro khi băng qua sa mạc nóng nhất Mexico, Sonoran, để tiến vào nước Mỹ.

“Sa mạc rộng lớn và nguy hiểm. Khi bạn vượt biên trái phép, bạn đang tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm”, cảnh sát trưởng đội tuần tra Chris T Clem nói. "Và mùa nóng của chúng tôi chỉ mới bắt đầu".

Các tổ chức nhân đạo như Humane Borders, Tucson Samaritans và No More Deaths đã để lại bình nước và các nguồn viện trợ thiết yếu khác ở vùng hẻo lánh bang Arizona với hy vọng cứu sống được thêm nhiều người di cư.

Lực lượng cứu hộ Mỹ cũng được tăng cường triển khai trên khắp biên giới với Mexico.

Tác giả: Minh An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP