Tin trong tỉnh

Tìm thấy hộp đen gần vị trí máy bay Su-22 rơi

Theo nguồn tin cung cấp cho Báo Nghệ An, vào lúc 16 giờ ngày 26/7/2018, các lực lượng tìm kiếm và cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy vật thể được cho là thiết bị hộp đen của máy bay Su-22, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân, bị rơi trưa 26/7.

Hộp đen được phát hiện ngay gần vị trí máy bay rơi, tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn. Khi tìm thấy hộp đen, có khá đông người làm nhiệm vụ tại hiện trường chứng kiến xác nhận hộp đen vẫn còn nguyên vẹn.

Cùng với hộp đen, nhiều mảnh vỡ của máy bay cũng được tìm thấy tại khu vực máy bay rơi.

Nhiều vật thể từ chiếc máy bay Su22 bị rơi trưa 26/7. Ảnh: OPNĐ.

Hộp đen nhanh chóng được lực lượng làm nhiệm vụ thu giữ để khai thác các dữ liệu về chuyến bay, phục vụ việc phân tích, tìm kiếm nguyên nhân chính xác gây ra vụ máy bay rơi.

Một mảnh vỡ của máy bay rơi. Ảnh: OPNĐ

Dù không được tiếp cận khu vực máy bay rơi, đông đảo người dân vẫn tìm đến để theo dõi thông tin về quá trình triển khai công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Ảnh: OPNĐ.

Công an phong tỏa, bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường.

Hộp đen là thiết bị lưu trữ thông tin liên lạc từ buồng lái cũng như âm thanh phía trước của máy bay và các dữ liệu quan trọng khác. Trong đó, máy ghi dữ liệu là một thiết bị độc lập, lưu trữ toàn bộ thông tin gần nhất về chuyến bay, thông qua việc ghi lại hàng chục thông số, tập hợp thông tin nhiều lần mỗi giây. Máy ghi âm buồng lái lưu giữ các âm thanh trong buồng lái, gồm các cuộc trò chuyện của các phi công. Dù có tên gọi là hộp đen, thiết bị này có màu cam sáng, để dễ nhận biết so với các vật khác. Hộp đen không thấm nước và gần như không thể phá hỏng. Các nhà điều tra sẽ phải phân tích các bản ghi âm.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP