Xã hội

Tìm thấy thi thể cuối cùng vụ lật cano ở Hội An

Thi thể bé trai 3 tuổi được đưa đến nhà tang lễ Hội An, sau đó được đưa đi hỏa táng theo nguyện vọng gia đình.

Chiều 28/2, đại tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam, cho biết khoảng 13h10 cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể bé trai mất tích trong vụ lật cano xảy ra chiều 26/2.

Thi thể bé đang được đưa vào bờ và đến nhà tang lễ Hội An, sau đó đưa đi hỏa táng theo nguyện vọng gia đình.

Trước đó, khoảng 23h ngày 27/2, thi thể bé gái trong vụ lật cano cũng được tìm thấy trong khoang tàu và được đưa đi hỏa táng.

Tính đến chiều 28/2, cơ quan chức năng đã tìm kiếm và vớt được 39 nạn nhân, trong đó có 17 người tử vong, 22 người được cứu sống.

Hiện trường vụ lật cano. Ảnh: Báo Quảng Nam.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 14h04 ngày 26/2. Cano chở khách du lịch của Công ty TNHH MTV du lịch Phương Đông do ông Lê Sen làm thuyền trưởng đang vận chuyển khách từ xã Tân Hiệp, đảo Cù Lao Chàm vào Cửa Đại thì bị lật.

Lúc gặp nạn, phương tiện chở 39 người, gồm 3 thuyền viên và 36 hành khách.

Trong ngày 27/2, đại diện Cục Cảnh sát hình sự, Viện Khoa học hình sự, Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với Công an Quảng Nam tổ chức điều tra vụ lật tàu làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Cảnh sát xác định cano QNa1152 được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật có hiệu lực đến ngày 19/1/2023, trọng tải toàn phần, số lượng người được phép chở sức kéo đẩy là 4,1 tấn, tương ứng 35 hành khách. Thuyền trưởng Lê Sen có chứng chỉ chuyên môn phương tiện thủy nội địa hạng 3, đủ điều kiện điều khiển phương tiện.

Tác giả: Thanh Đức

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP