Du lịch

Tín đồ du lịch nào cũng muốn chinh phục 5 cung đường châu Á tuyệt đẹp, tự hào có cả một điểm nằm ở Việt Nam

Nếu bạn muốn tham quan lục địa rộng lớn này bằng ô tô, đây là 5 cung đường bạn không thể bỏ qua.

Đường cao tốc Karakoram (Pakistan và Trung Quốc)

Đây là tuyến cao tốc nằm ở độ cao nhất thế giới, dài 1.300 km nối liền Trung Quốc và Parkistan. Đường cao tốc Karakoram là địa điểm thu hút khách du lịch. Dọc tuyến đường là danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp với những hồ nước xinh đẹp và cảnh núi non trùng điệp. Bạn cũng có thể đi con đường này để tới một số điểm leo núi.

Đường Hokkaido (Nhật Bản)

Lái xe tới đường Hokkaido bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh xung quanh tuyệt đẹp với bờ biển và núi non trùng điệp. Bạn có thể dừng chân tại những cánh đồng hoa oải hương thơm ngát hoặc suối nước nóng gần đó.

Con đường tơ lụa đến Samarkand (Uzbekistan)

Samarkand được xem là thành phố trung tâm trên con đường tơ lụa huyền thoại. Di tích lịch sử Rabati Malik caravanserai là nơi dừng chân tuyệt vời bạn không thể bỏ qua. Sau khi đến Samarkand, bạn có thể ghé thăm một vài địa danh, chẳng hạn như quảng trường Registan hoặc đài thiên văn Ulugbek.

Đường hầm xuyên núi Guoliang và Xiyagou (Trung Quốc)

Lái xe qua những con đường hầm này là một trải nghiệm đáng nhớ. Đường hầm nằm sâu bên trong dãy núi Đại Hàng và có tầm nhìn ngoạn mục với quang cảnh núi non xung quanh. Đường hầm này dài 1200m, cao 5m, rộng 4m và có hơn 30 “cửa sổ” đủ hình dạng, kích cỡ.

Cao tốc Nha Trang – Quy Nhơn (Việt Nam)

Đây là một trong những tuyến đường ngắm cảnh đẹp nhất Việt Nam. Đoạn đường cao tốc dài 215km thật ngoạn mục có phong cảnh núi non và bãi biển cát trắng nắng vàng tuyệt đẹp. Bạn có thể dừng lại tại các thị trấn và làng mạc trên đường đi hay tìm thấy nhiều nơi để thư giãn trên bãi biển.

Tác giả: Ngọc Huyền

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP