Pháp luật

Tin người hàng xóm, bé gái bị bán sang Trung Quốc khi mới 9 tuổi

Lợi dụng nỗi nhớ mẹ của cháu bé 9 tuổi trú cùng bản, Moong Văn Long cấu kết với Lin Thị Tuyên, lừa cháu bé, bán sang Trung Quốc.

Ngày 4/4, Thượng tá Tô Văn Hậu, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn cho biết: Đơn vị đang tạm giam và hoàn tất các thủ tục để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Moong Văn Long (SN 1973), trú tại bản Khe Tỳ, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn và Lin Thị Tuyên (SN 1977), trú tại bản Lưu Tiến, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn về hành vi Mua bán trẻ em.

Vào khoảng tháng 5/2009, Lin Thị Tuyên gọi điện thoại đặt vấn đề với Moong Văn Long rằng, nếu Long tìm được người sang Trung Quốc thì sẽ được khoản tiền. Long đồng ý.

Đối tượng Lin Thị Tuyên và Moong Văn Long. Ảnh: Bảo Nguyên

Thấy trong bản có cháu Lương Thị L. (SN 2000) có hoàn cảnh khó khăn, bố mất sớm, mẹ lấy chồng và ở bên Trung Quốc. Dù được một gia đình hàng xóm cưu mang, nhận làm con nuôi nhưng L. vẫn khát khao được gặp người mẹ ruột của mình.

Nắm bắt được tâm lý trên, Moong Văn Long đã tiếp cận và dụ dỗ cháu bé mới 9 tuổi theo Long sang Trung Quốc để gặp mẹ. Tin tưởng vào người đàn ông trú cùng bản, cháu L. đồng ý mà không biết rằng, mình đang trở thành nạn nhân của bọn buôn người.

Khoảng 3 ngày sau đó, Moong Văn Long đưa cháu L. xuống khu vực xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn và giao cháu L. cho Lin Thị Tuyên. Tuyên đã đưa cháu L. ra TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh và vượt biên trái phép sang Trung Quốc. Cả hai đến ở nhà của một người phụ nữ tên Ly (quê ở Kỳ Sơn, lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc).

Tại đây, Ly đưa cho Tuyên số tiền 25 triệu đồng (đã trừ chi phí đi lại). Sau khi nhận được số tiền trên, Tuyên quay trở về Việt Nam và đưa cho Long 20 triệu đồng, số tiền còn lại, Tuyên giữ lại và tiêu xài cá nhân.

L. ở nhà người phụ nữ tên Ly một thời gian thì bị người phụ nữ này bán làm vợ cho một người đàn ông Trung Quốc. Quá hoảng sợ, L. chống cự thì bị người phụ nữ tên Ly và người đàn ông Trung Quốc đánh đập không thương tiếc.

Trước “cơn mưa” đòn ròi, Lương Thị L. (khi ấy mới 9 tuổi) đã phải chấp nhận làm vợ người đàn ông bằng tuổi cha, tuổi chú mình trong cay đắng, tủi nhục. Vào đầu năm 2019, lợi dụng sơ hở từ phía nhà chồng, L. đã bỏ trốn về Việt Nam làm đơn tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng lên cơ quan công an.

Tác giả: Bảo Nguyên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP