Số hóa

Tính năng gọi điện không cần mạng trên iPhone 13 có thật hữu ích?

Khả năng kết nối vệ tinh của iPhone 13 chỉ cho phép người dùng liên hệ trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, tính năng này có thể chưa ra mắt trong năm nay.

Đầu tuần này, nhà phân tích Ming-Chi Kuo tiết lộ iPhone 13 có thể liên lạc qua vệ tinh, tức là gọi điện được mà không cần mạng di động. Tuy vậy, thông tin sau đó cho thấy tính năng này chỉ dành cho mục đích khẩn cấp.

Trường hợp thứ nhất là gửi "tin nhắn khẩn cấp thông qua vệ tinh" đến một số liên lạc được cài trước như người thân, bạn bè hoặc dịch vụ ứng cứu khi đang gặp nguy hiểm tại khu vực không có sóng. Tin nhắn này sẽ bị giới hạn độ dài ký tự.

Tính năng nhắn tin, gọi điện trên iPhone 13 nhận được nhiều sự mong đợi từ người dùng. Ảnh: Planet Storyline.

Ngoài ra, iMessage sẽ hiển thị các bong bóng hội thoại màu xám thay vì màu xanh lá cây hoặc xanh dương như thông thường.

Trường hợp thứ hai sẽ cho phép người dùng báo cáo khi gặp nguy hiểm, chẳng hạn như tai nạn máy bay, hoả hoạn và chìm tàu.

Tính năng cứu người này có vẻ rất hữu dụng. Tuy nhiên, nó cũng có mặt hạn chế. Cụ thể, để kết nối với vệ tinh, người dùng sẽ phải đi bộ theo một hướng nhất định dựa trên chỉ dẫn của điện thoại vì kết nối sẽ không có ngay lập tức.

Mặc dù Apple đã trang bị phần cứng cho tính năng kết nối vệ tinh trên iPhone 13, nhưng nguồn tin từ Bloomberg nhận định công nghệ này sẽ không khả dụng cho đến năm 2022. Bên cạnh đó, ứng dụng này có thể bị thay đổi hoặc loại bỏ hoàn toàn. Do vậy, Bloomberg nhận định người dùng iPhone không nên quá trông chờ vào tính năng gọi điện không cần mạng.

iPhone 13 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 9 với cácthay đổi được dự đoán như thiết kế nâng cấp với phần khuyết nhỏ hơn, camera dày kèm màn hình phụ sau lưng, cùng bộ sưu tập màu sắc đa dạng.

Tác giả: Kỳ Duyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP