Số hóa

Tính năng lần đầu xuất hiện trên iPhone 14 Pro

Theo Bloomberg, hệ điều hành iOS 16 (có tên mã là Sydney), dự kiến ra mắt tại sự kiện WWDC 2022 diễn ra vào đầu tháng 6, sẽ là một bản nâng cấp đáng kể.

Phiên bản này được kỳ vọng sẽ có đầy đủ các thay đổi trên giao diện hệ điều hành, nâng cấp thanh thông báo và làm mới ứng dụng nhắn tin, sức khỏe. Apple cũng được cho là đang có kế hoạch nâng cấp giao diện của màn hình khóa, cũng như giới thiệu các hình nền mới với tính năng giống widget.

iPhone 14 Pro sẽ là chiếc iPhone đầu tiên hỗ trợ tính năng màn hình luôn bật (Ảnh: PhoneArena).

Ngoài ra, nguồn tin từ Bloomberg còn cho biết rằng phiên bản mới sẽ hỗ trợ tính năng màn hình luôn bật, cho phép người dùng xem các thông báo mà không cần bật sáng màn hình. Nhiều khả năng, tính năng này sẽ chỉ được trang bị trên bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max.

Trong khi đó, hai phiên bản tiêu chuẩn sẽ không hỗ trợ tính năng này. Nguyên nhân là do iPhone 14 và iPhone 14 Max không sử dụng màn hình công nghệ LPTO. Bên cạnh đó, điều này cũng giúp Apple có thể dễ dàng phân cấp hai dòng sản phẩm của hãng.

Trên thực tế, tính năng màn hình luôn bật đã xuất hiện từ lâu trên smartphone Android. Dù vậy, đến nay Apple vẫn chưa trang bị khả năng này lên bất cứ sản phẩm nào của hãng. Nếu thông tin trên chính xác, bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ là những mẫu di động đầu tiên của Apple hỗ trợ công nghệ này.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP