Tin trong tỉnh

Tỉnh Nghệ An yêu cầu rà soát, kiểm tra công dân từ vùng có dịch về địa bàn tỉnh

Ngày 6/8, UBND tỉnh có công văn số 5216 gửi UBND các huyện, thành phố, thị xã, Sở Y tế và Công an tỉnh yêu cầu rà soát, kiểm tra công dân từ vùng có dịch về địa bàn tỉnh

Trong những ngày gần đây, mạng xã hội và dư luận phản ánh: Sau thời gian các địa phương có dịch bệnh COVID 19 lây lan trong cộng đồng (Đà Nẵng, Quảng Nam ...) đã công bố yêu cầu giãn cách xã hội, nhưng một số công dân Nghệ An sinh sống, làm việc và học tập trên địa bàn các địa phương trên vẫn về cư trú tại địa bàn tỉnh, không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID 19.

UBND tỉnh yêu cầu: UBND các huyện, thành phố, thị xã, Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành rà soát, kiểm tra và yêu cầu các công dân từ vùng có dịch trở về phải cách ly Y tế theo đúng quy định, đúng hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh COVID 19, cụ thể:

1. Từ ngày 01/7/2020 đến ngày 28/7/2020 từ thành phu, Đà Nẵng về địa phương phải thực hiện việc cách ly theo hướng dẫn tại Công điện số 1167/CĐ-BYT ngày 29 tháng 7 năm 2020 của Bộ Y tế về việc khẩn trương rà soát, quản lý, thực hiện các ly trường hợp đi đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

| 2. Sau ngày 28 tháng 7/2020 nếu từ thành phố Đà Nẵng và địa phương có dịch về Nghệ An yêu cầu cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung tại phường, xã, thị trấn đã được phê duyệt.

UBND tỉnh giao UBND các huyện, thành phố, thị xã thống kê, lập danh sách báo cáo về Sở Y tế; Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân biết và có biết biện pháp phòng tránh.

Đồng thời, giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng nêu trên. Yêu cầu các Sở, ngành, các địa phương triển khai thực hiện nghiêm nội dung trên.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP