Pháp luật

Tình tiết bất ngờ từ lời kể của cháu bé nghi bị x.â.m h.ạ.i t.ì.n.h d.ụ.c ở Nghệ An

Lời kể của cháu bé bị hại mà gia đình cung cấp cho báo thể hiện cuộc nói chuyện giữa cháu bé và Cô ruột cháu có những chi tiết bất ngờ.

Liên quan đến vụ việc “Nghi án xâm hại tình dục trẻ em ở Nghệ An” như Pháp luật Plus đã đăng tải, trong một clip ghi lại lời kể của cháu bé bị hại mà gia đình cung cấp cho Pháp luật Plus thể hiện cuộc nói chuyện giữa cháu bé và Cô ruột cháu (em gái bố) có đoạn:

“ Ăn cơm xong, dì An gọi bạn dì lên, nói là lên nhanh lên mà làm không thì bố nó về bố nó lại chửi tao mất …, một dì một chú lên, hai người lên với nhau và nói chuyện với nhau nhưng con nghe không rõ, chỉ nghe được mấy câu thôi… và chú ấy nói giọng ở ta (giọng Nghệ An - PV) còn dì đi cùng thì nói giọng miền Nam giống dì An …

...dì đi cùng nói là bán con này được đấy, sau đó thì chú ấy nói là thôi làm đi đừng có nhiều lời nữa, bố nó về bố nó lại chửi cả ba người luôn giờ... Sau đó thì dì An giữ chân, dì kia giữ tay cho chú kia làm con... chú nhét 2 viên gì đen đen vào người con… làm xong họ dặn con là không được nói với ai không thì họ lại làm con tiếp…”

Clip cuộc nói chuyện giữa cháu bé bị hại và Cô của cháu bé.

Về vụ việc, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, hiện nay còn nhiều ý kiến khác nhau, thực hư lời tố cáo của anh T. về vụ việc này vẫn đang được Công an Nghệ An xác minh, điều tra.

Ngày 12/8 trao đổi với bố cháu bé, anh T. cho biết, sau khi gửi đơn đến các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An và lãnh đạo Bộ Công an, mới đây gia đình anh đã nhận được phản hồi từ Văn phòng Bộ Công an, cụ thể trong phiếu chuyển đơn gửi Đồng chí Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP Vinh tỉnh Nghệ An, Thiếu tướng Trần Minh Lệ, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an đề nghị Công an TP Vinh (Nghệ An) điều tra, làm rõ vụ việc.

Phiếu chuyển đơn gửi CQ CSĐT Công an TP Vinh, Nghệ An.

Liên quan đến vụ việc, theo Luật sư Nguyễn Huy An – Văn phòng Luật sư Huy An (Đoàn Luật sư Hà Nội).

Căn cứ vào những tình tiết và hình ảnh mà người nhà nạn nhân cung cấp, vụ việc đủ cơ sở để khởi tố vụ án hình sự. (Quy định tại điều 143; 147 Bộ luật tố tụng hình sự (TTHS) năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017).

Theo đó: Khi Cơ quan Cảnh sát điều tra ( CQ CSĐT) tiếp nhận tin báo, tố giác, tố cáo hành vi có dấu hiệu phạm tội, căn cứ vào lời khai của Người bị hại, chứng cứ, vật chứng liên quan nếu đủ cơ sở sẽ tiến hành khởi tố vụ án hình sự.

Đối với vụ việc xảy ra với bé gái 6 tuổi ở Nghệ An thời gian qua, ở đây, CQ CSĐT đã tiếp nhận đơn tố cáo của nạn nhân, tiến hành lấy lời khai của các bên liên quan.

Căn cứ vào những tình tiết, kết quả giám định sức khỏe của cháu bé hoàn toàn phù hợp với những lời khai và nguồn tin tố giác.

Vì vậy CQ CSĐT Công an TP Vinh hoàn toàn có thể khởi tố vụ án hình sự.

Phiếu chỉ định của Bệnh viện Nhi TƯ và hình ảnh chụp vùng kín bị tổn thương của cháu bé. (Hình ảnh do người làm đơn cung cấp)

Về khái niệm hành vi lạm dụng tình dục trẻ em có thể từ việc sờ mó thân thể, bộ phận sinh dục, giao hợp bằng ngón tay cho đến là giao hợp qua đường sinh dục hoặc hậu môn. Lạm dụng tình dục ở trẻ em không chỉ giới hạn vào các tiếp xúc cơ thể mà còn bao gồm cả những hành vi không tiếp xúc như khoe bộ phận sinh dục cho trẻ thấy, rình xem trộm hoặc sử dụng hình ảnh khiêu dâm trẻ em…vvv

Tôi cho rằng, tình tiết của sự việc đã khá rõ ràng, lời khai của người bị hại, dấu vết bị xâm hại trên cơ thể của cháu (giám định, kiểm tra tại Bệnh viện), đặc biệt là tâm lý hoảng loạn của cháu bé thì Cơ quan điều tra phải xem xét khởi tố vụ án trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được tin báo.

Sau khi khởi tố vụ án, CQ CSĐT có cơ sở pháp lý để thực hiện điều tra, xác minh đối với những nghi phạm theo đúng quy định của Bộ luật TTHS từ đó sớm tìm ra kẻ có hành vi phạm tội để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Đối với những vụ việc Người bị hại là Trẻ em, theo tôi Viện kiểm sát cũng cần thể hiện vai trò tích cực, chủ động để hỗ trợ Cơ quan điều tra trong quá trình điều tra. Sau đó trong quá trình điều tra nếu xác định được hung thủ vụ án sẽ khởi tố bị can". Luật sư Nguyễn Huy An cho biết thêm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tác giả: Hà Thư - Bình Minh

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP