Đẹp

TMV Sophie International: Hút mỡ cho phụ nữ mang thai rồi "phủi trách nhiệm" khi bệnh nhân nguy kịch?

TMV Sophie International “bắt tay” với BVTM Emcas thực hiện hút mỡ toàn thân và phẫu thuật cắt da bụng cho khách hàng đang mang thai. Việc làm bất chấp y đức này đang để lại hậu quả nghiêm trọng, đe doạ đến tính mạng khách hàng thì các đơn vị thực hiện lại “phủi” trách nhiệm đến cùng.

Mới đây, Báo Kinh tế & Đô thị (VPMN) có nhận được phản ánh của chị Đoàn Thị Nguyệt Anh (SN 1991). Theo đó, chị Nguyệt Anh tố cáo Thẩm mỹ viện Sophie International (TMV Sophie International) vô trách nhiệm trong thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ và tính mạng của mình.

TMV Sophie International (253A đường Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1), nơi liên tiếp bị khách hàng tố cáo.

Cụ thể, chị Nguyệt Anh cho biết, ngày ngày 26/9 vừa qua, do có nhu cầu về phẫu thuật thẩm mỹ, chị đã tìm tới TMV Sophie (tại địa chỉ 253A, Hoàng Sa, quận 1, TP Hồ Chí Minh) để được tư vấn.

Sau khi nói rõ nhu cầu của mình, chị Nguyệt Anh được nhân viên TMV Sophie International tư vấn về dịch vụ hút mỡ toàn thân, cùng với đó là phẫu thuật cắt da bụng, với tổng chi phí cho cả 2 dịch vụ này là 148 triệu đồng.

“Ngày 26/9, tôi vào tư vấn tại TMV Sophie International. Đến ngày 27/9 phía TMV dắt tôi đến một bệnh viện khác, sau này mới biết là BVTM Emcas (14/27 Hoàng Duy Khương, phường 12, quận 10) để khám sức khoẻ. Tại đây, các bác sĩ đã khám và kết luận tôi đủ điều kiện để thực hiện phẫu thuật. Sau khi chuyển đủ tiền cho phía TMV Sophie International, ngày 28/9, nhân viên của TMV này đã dẫn tôi tới bệnh viện Emcas (lần thứ 2) và tiến hành phẫu thuật tại cơ sở này”, chị Nguyệt Anh cho biết.

Sau khi phẫu thuật, chị Nguyệt Anh đã được BVTM Emcas yêu cầu nằm lại theo dõi trong vòng 3 ngày. Sau đó, chị được chuyển sang TMV Sophie International nằm thêm 3 ngày nữa mới được cho về nhà.

Các bệnh lý không nên thực hút mỡ:

Trao đổi với PV Báo Kinh tế & Đô thị, một bác sĩ phẩm mỹ cho biết, hút mỡ là một đại phẫu quan trọng và cần phải có sự can thiệp bởi tay nghề của các bác sĩ có chuyên môn cao. Không gian phẫu thuật cùng cần phải được đảm bảo đúng tiêu chuẩn của Bộ y tế quy định. Nếu sử dụng không gian phòng phẫu thuật không đạt chuẩn, đặc biệt là không được vô trùng đầy đủ, các biến chứng rất dễ xảy ra, ảnh hưởng tới sức khỏe cơ thể.

“Hút mỡ mang lại hiệu quả cho nhiều người, giúp họ thay đổi cuộc sống. Thế nhưng bên cạnh đó, khách hàng có nhu cầu hút mỡ cũng cần biết những trường hợp nào không nên hút mỡ để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình”, vị bác sĩ này nhấn mạnh.

Theo vị bác sĩ này tư vấn, phẫu thuật hút mỡ bụng chống chỉ định các trường hợp sau:

1. Bệnh lý tâm thần: Suốt quá trình phẫu thuật và sau phẫu thuật, người hút mỡ sẽ phải tương tác với bác sĩ để đảm bảo hiệu quả. Do đó tình trạng cơ thể của bạn cần ổn định các vấn đề tâm thần để quá trình diễn ra suôn sẻ.

2. Rối loạn máu đông và các bệnh lý tim mạch: Máu khó đông có thể sẽ cản trở quá trình phẫu thuật của các bác sĩ, còn các bệnh lý tim mạch sẽ ảnh hướng đến tiến trình vô cảm trong lúc phẫu thuật.

3. Các bệnh lý máu mỡ, hút mỡ, tiểu đường… đều khiến tỷ lệ rủi ro của phẫu thuật hút mỡ tăng cao.

4. Chị em phụ nữ đang trong ngày đèn đỏ, đang mang thaihoặc cho con bú.

5. Những người có tiền sử bệnh viêm da.

Theo lời chị Nguyệt Anh, trong suốt khoảng thời gian kể từ lúc được phẫu thuật tại BVTM Emcas cho tới khi về nhà, chị Nguyệt Anh cảm thấy vô cùng khó chịu, tức ngực, khó thở…

Tuy nhiên, “khi gọi tới nhân viên phụ trách ca phẫu thuật của tôi tại TMV Sophie International là bạn Khoa, thì bạn này cho rằng đó là dấu hiệu bình thường sau khi phẫu thuật, không cần phải lo lắng” chị Nguyệt Anh kể lại.

Trái ngược với những gì người tên Khoa tư vấn, trong suốt gần 1 tháng sau đó, chị Nguyệt Anh liên tục đau đớn, khó chịu kéo. Hoảng sợ, chị đã đi khám tổng quát tại bệnh viện, thì phát hiện ra sự thật bàng hoàng, rằng cho đến thời điểm hiện tại, mình đã mang thai được hơn 8 tuần.

Điều này đồng nghĩa, lúc thực hiện phẫu thuật, chị Nguyệt Anh đã mang thai được hơn 4 tuần. Phía TMV, dù đã thực hiện nhiều thủ tục khám sức khoẻ nhưng không biết là do không phát hiện, hay phát hiện ra rồi mà vẫn cố tình thực hiện phẫu thuật cho chị Nguyệt Anh?

“Tôi đi khám, thì bác sĩ tư vấn tình hình của tôi khá nghiêm trọng. Bởi do đã phẫu thuật cắt da bụng, nên phần da ở bụng của tôi bây giờ gần như không có sự đàn hồi. Nếu tiếp tục giữ thai nhi, thì tới tháng thứ 4, thai lớn, căng ra, có thể làm vỡ ổ bụng. Nhưng bỏ đi cũng không ổn, vì theo bác sĩ nói, khoảng cách giữa bào thai của tôi với vết mổ hút mỡ và da bụng, hiện chỉ còn khoảng 6mm. Nếu không cẩn thận, trong quá trình lấy thai nhi ra ngoài, có thể gây tổn thương và làm băng huyết, ảnh hưởng tới tính mạng. Khả năng, cũng chỉ là 50 – 50 mà thôi”, chị Nguyệt Anh nói trong bất an.

Được biết, ngay sau khi có kết quả khám của bệnh viện, phía gia đình chị Nguyệt Anh đã liên hệ với TMV Sophie International để giải quyết vụ việc. Thế nhưng, sau khi yêu cầu chị phải bay từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh, đến nay, TMV này không hề có động thái nào để hỗ trợ, chăm sóc cho khách hàng.

Thậm chí, chiều ngày 29/10, khi được công an phường Tân Định, quận 1 mời lên làm việc để hoà giải giữa hai bên, đại diện TMV Sophie International cũng vắng mặt không đến dự, kiên quyết trốn tránh trách nhiệm đến cùng.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên TMV này gây ra sự cố cho khách hàng của mình.

Trước đó, ngày 17/10, Sở Y tế TP cũng đã nhận được đơn khiếu nại của chị Nguyễn Thị Phương Hồng, (quận 7) tố cáo TMV Sophie International.

Theo đó, ngày 29/6, chị đến cơ sở này để làm đẹp mắt theo combo “mở tròng, mở góc mắt, cắt mí song song” với giá 19 triệu đồng. Chỉ vài ngày sau phẫu thuật, chị thấy mắt phải của mình bị tụ máu, sưng và nóng. Liên hệ phía TMV thì được tư vấn sưng là chuyện bình thường, chờ thời gian sau sẽ hết sưng.

Đơn tố cáo chị Hồng gửi đến Ban giám đốc và Thanh tra Sở Y tế TP.

Tuy nhiên, dù vẫn dùng các loại thuốc do bác sĩ phẫu thuật kê đơn nhưng mắt phải vẫn sưng nhiều hơn. Đến khi đi bệnh viện để được thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán vết mổ của chị bị nhiễm trùng và tiến hành điều trị.

Sau khi điều trị nhiễm trùng vết mổ, chị Hồng đến TMV Sophie International để yêu cầu giải quyết “tình trạng mí mắt không đều”. Tại đây, bác sĩ TMV này thăm khám và thừa nhận do lỗi của TMV và sẽ chịu trách nhiệm bảo hành. Bác sĩ của TMV cũng yêu cầu chị Hồng về nghỉ ngơi chờ vết cắt lành sẹo rồi bảo hành.

Trong thời gian từ ngày 16/7 đến 23/8, chị Hồng nhiều lần đến TMV Sophie International để được bảo hành nhưng biện nhiều lý do, cơ sở này không giải quyết cho khách. Quá bức xúc, chị Hồng làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.

"Sau nhiều lần tôi liên lạc, yêu cầu được giải quyết thì bà Bành Thu Thảo (chủ cơ sở TMV Sophie International) đã đe dọa tôi, đòi cho giang hồ xử. Tôi là nạn nhân phải lãnh hậu quả “tiền mất tật mang” vì kiểu vô trách nhiệm, vô lương tâm, thiếu chuyên nghiệp của TMV Sophie International… Tôi quá bức xúc với hành vi dối trá, lừa gạt kiểu này nên đã làm đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng xử lý nghiêm để trong tương lai không gặp phải những trường hợp tương tự”, bà Hồng bức xúc nói.

Vậy những dịch vụ mà TMV Sophie International đã và đang làm cho khách hàng có đúng chuyên môn hay không? Đã được sự cho phép của Sở Y tế TP hay chỉ là dịch vụ "chui"? Việc hợp tác giữa TMV Sophie International và BVTM Emcas có đúng theo quy định của pháp luật?...

Tieudung.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tác giả: Tiểu Thúy

Nguồn tin: Tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP