Tin trong tỉnh

Tổ bay VietJet nhận lỗi 'lăn lố' đường băng tại Vinh

Do lăn quá vạch đường băng, máy bay của VietJet đã làm ảnh hưởng đến một máy bay Vietnam Airlines sắp hạ cánh. Tổ bay đã nhận lỗi và bị đình chỉ.

Trong buổi họp báo thường kỳ của Bộ GTVT chiều 28/3, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng đã thông tin thêm về vụ việc máy bay VietJet lăn quá đường băng gây mất an toàn bay.

Quá trình truyền huấn lệnh giữa kiểm soát viên không lưu và phi công diễn ra rất cẩn thận, kiểm soát viên thường yêu cầu phi công nhắc lại nếu chưa nghe rõ. Ảnh: Quỳnh Trang.

Ông Thắng cho biết tổ bay của VietJet đã nhận đủ và lặp lại huấn lệnh khi rời bãi đáp ra đường băng, tuy nhiên tổ bay đã điều khiển máy bay đã lăn quá vạch sơn chờ dẫn đến khoảng cách không an toàn với máy bay Vietnam Airlines sắp hạ cánh.

Máy bay Vietnam Airlines đang tiếp cận đường băng phải ngóc đầu lên ngay sau đó. Kiểm soát viên cho máy bay Vietnam Airlines tiếp cận lại, hạ cánh lần 2.

Tổ bay VietJet gồm lái chính là phi công người Mỹ, lái phụ là phi công Anh, cả 2 có số giờ bay tương đối cao. Khi Cục Hàng không tiến hành xác minh, tổ bay đã nhận khuyết điểm và bị đình chỉ bay.

Khoảng 20h ngày 26/3 tại Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An), khi máy bay Vietnam Airlines tiếp cận đường băng chuẩn bị hạ cánh thì một máy bay của VietJet di chuyển ra đường băng. Sự cố khiến máy bay Vietnam Airlines không thể hạ cánh, phải bay vòng thực hiện hạ cánh lần 2.

Tác giả: Ngọc Tân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP