Giáo dục

Tố cô giáo tát gãy răng học sinh: 'Răng lung lay sẵn'

Theo ông Khoa, qua lấy ý kiến ban đầu, cô chủ nhiệm cho biết, hôm đó cô T có tát học sinh chảy máu miệng.

Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ cô giáo bị tố đánh, xúc phạm và đuổi học sinh khỏi lớp, ngày 16/11, trao đổi với báo Đất Việt, ông Đặng Văn Khoái - Phó phòng GD&ĐT huyện Ứng Hoà (TP Hà Nội) cho biết, huyện đã có chỉ đạo thành lập tổ xác minh để sớm có thông tin rõ ràng về sự việc.

"Bằng văn bản pháp lý thì hiện giờ Phòng GD&ĐT huyện chưa có nhưng qua điện thoại thì cơ bản chúng tôi cũng đã có thông tin ngay khi sự việc vừa xảy ra. Qua nắm bắt ban đầu thì những thông tin dư luận phản ánh và lời phụ huynh nói chỉ mang tính chất tham khảo thôi chứ chưa rõ ràng.

Cụ thể như việc nhặt vỏ hộp sữa, trong 1 gia đình cũng thế, nếu thấy vỏ hộp sữa vứt bừa bãi và chuyện nhắc nhặt lên để nhà cửa sạch sẽ là việc bình thường. Còn việc mua sách vở để tham khảo, cô giáo có thể hướng dẫn học sinh nên mua sách này sách khác chứ không phải bắt nhau. Trong 1 sự việc mà câu từ, lý luận khác nhau cũng sẽ làm cho tính chất vụ việc bị thay đổi", ông Khoái nói.

Em học sinh bị cô giáo T. đánh gây thương tích. Ảnh: GĐVN

Về tin tố cô giáo tát gãy răng học sinh, ông Khoái cho rằng, hiện cơ quan chức năng và các phòng chuyên môn đã vào cuộc để làm rõ thông tin này.

Nói về cô giáo N.T.T. (giảng dạy bộ môn Giáo dục Công dân và Ngữ Văn, Trường THCS thị trấn Vân Đình, cô giáo bị tố tát học sinh gãy răng-PV), vị phó phòng này cho rằng: "Hiện tại cô T vẫn đi dạy bình thường. Gia đình cô T. có truyền thống trong ngành giáo dục, bản thân cô T cũng là giáo viên dạy giỏi và tham gia 1 số phong trào của huyện rất tích cực, không phải giáo viên mới".

Cũng theo vị phó phòng này, chỉ khi nào có số liệu và kết luận chính thống mới có thể tìm ra sự thật.

Trong khi đó, cùng ngày, theo thông tin trên báo Zing.vn, ông Vương Đăng Tuyến, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vân Đình cho rằng, vụ việc này cả hai bên đều có lỗi. Học sinh cũng vô lễ với giáo viên, gây ảnh hưởng học tập của lớp trong giờ học.

Phương pháp sư phạm của giáo viên hạn chế khi đuổi học sinh khỏi lớp. Cô T. bị khiển trách, hạ điểm thi đua một bậc trong một tháng, thông báo trước hội đồng sư phạm của nhà trường.

Ông Tuyến nêu quan điểm giáo dục là cảm hóa con người, tùy đối tượng để có phương pháp hợp lý.

Trường THCS Thị trấn Vân Đình. Ảnh: Zing.vn


Còn trên báo Dân Trí, ông Nguyễn Đăng Khoa, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Vân Đình cho biết, qua lấy ý kiến ban đầu, cô T. cho rằng, hành động tát đó là để dọa học sinh.

“Trong 3 học sinh có liên quan đến sự việc, có một em được người tố cho rằng, cô giáo T. đánh em này gãy răng. Chúng tôi đã gặp gia đình, ông cháu có cho biết, thực ra cháu này có 2 răng lung lay sẵn nên khi cô giáo cầm quyển sách cuộn lại và đánh vào má nên răng gãy.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xác minh ban đầu, cô giáo nói chỉ đuổi một giờ nhưng tôi cho rằng, kể cả một giờ cũng sai. Còn lại hai giờ khác, học sinh sợ nên không dám vào học”, ông Khoa cho biết.

Trước đó, phụ huynh em T.T.N.L. (lớp 8 Trường THCS thị trấn Vân Đình) phản ánh, con gái chị bị cô T. không cho vào lớp học thời gian 3 tuần với lý do không chính đáng.

Bên cạnh đó, cô giáo này còn bị phụ huynh tố có những lời lẽ xúc phạm danh dự, nhân phẩm của gia đình chị.

Không những vậy, phụ huynh này còn tố cô T. bắt học sinh ở những lớp mình dạy mua thêm sách tham khảo về danh ngôn. Nhiều em không mua, mượn của bạn lớp khác, nữ giáo viên yêu cầu các em (cho mượn và đi mượn) phải mua 5 quyển nộp cho cô, nếu không sẽ không được vào lớp.

Ngoài ra, theo phản ánh của một phụ huynh khác cho biết: “Cháu tôi học lớp 6, hiện đang ở với ông bà để tiện đi học. Chỉ vì quên không mang sách vở mà bị cô T. tát chảy máu mồm.

Trong khi một em khác tại lớp 8B cũng bị cô giáo tát đến gãy một răng. Phát hiện sự việc, cháu này không dám nói bị cô giáo đánh mà chỉ nói là chơi đùa với các bạn bị thương”.

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP