Đẹp

Tóc rụng nhiều do chế độ ăn kiêng thiếu khoa học

Để ngăn chặn tóc của bạn bị gãy rụng, bạn cũng nên đảm bảo nhận được đủ vitamin với chế độ ăn uống hàng ngày.

Đừng đợi khi tóc rụng mất kiểm soát rồi mới nghĩ đến cách khắc phục - Ảnh: Internet

Do ăn kiêng quá độ

Nghe có vẻ không liên quan nhưng thói quen ăn kiêng của phái đẹp có thể là lý do khiến tóc rụng. Trong quá trình giảm cân, nhiều người thường cắt giảm nhiều loại thực phẩm, có người còn loại bỏ hoàn toàn, chỉ uống nước detox hoặc ăn trái cây.

Thói quen này khiến cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng trầm trọng, không chỉ làm hại sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tóc. Một số vitamin và dưỡng chất như vitamin A, vitamin B1, vitamin E, sắt, kẽm nếu không bổ sung đầy đủ sẽ khiến tóc khô xơ, giòn và dễ gãy rụng. Vì vậy, để giữ cho cơ thể khỏe đẹp và bảo vệ “suối mây”, hãy chọn lựa phương pháp giảm cân phù hợp với bản thân.

Để tóc phơi dưới ánh nắng

Tác hại của ánh nắng đối với làn da là câu chuyện muôn thuở mà bất kỳ cô nàng nào cũng biết. Không chỉ có vậy, ánh nắng còn làm tổn hại đến mái tóc nhiều hơn bạn nghĩ đấy!

Việc để tóc ánh nắng chiếu thắng lên tóc khiến sợi tóc dễ cháy nắng, trở nên khô xơ và dễ gãy rụng hơn bao giờ hết. Đừng nghĩ chỉ cần thoa kem chống nắng cho da mặt và cơ thể là đủ, mái tóc cũng rất cần được bảo vệ. Mỗi khi ra ngoài, bạn nên chú ý che chắn cho tóc bằng những cách như đội mũ, trùm áo khoác…

Chải đầu khi tóc ướt

Đây là thói quen vô cùng tai hại được các bác sĩ da liễu khuyến cáo nên tránh xa ngay. Khi đang ẩm ướt, các sợi tóc trở nên mỏng manh và dễ rụng hơn bình thường, việc chải tóc lúc này rất tai hại.

Chải đầu ngay sau khi gội xong là nguyên nhân rụng tóc mà rất nhiều nàng mắc phải bởi không muốn nhìn thấy mái tóc rối xù. Tuy nhiên, khi đã biết được tác hại của thói quen này, bạn nên tránh ngay. Tốt hơn hết, hãy dùng máy sấy tóc ở chế độ mát hoặc lau sơ tóc bằng khăn mềm. Đợi khi tóc gần khô hẳn rồi mới bắt đầu chải đầu gọn gàng nhé!

Tác giả: Quỳnh An (t/h)

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP