Pháp luật

Tội ác của nhóm bảo vệ phi tang xác đồng nghiệp ở Sài Gòn

Vay nặng lãi bị đòi gắt gao, Phi và hai đồng phạm lên kế hoạch đánh úp ông Đạt cướp tài sản rồi phi tang xác.

Ngày 5/12, Công an TP HCM điều tra Nguyễn Hoàng Phi (21 tuổi), Nguyễn Diên Tài và Nguyễn Văn Tự (cùng 18 tuổi) về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Trộm cắp tài sản. Liên quan vụ án, Tuấn (16 tuổi) bị cáo buộc hành vi trộm cắp.

Phi và Tài là nhân viên công ty bảo vệ, có vay tiền của nhóm xã hội đen với mức lãi cao. Do không đủ tiền góp hàng ngày và bị truy đòi gắt gao, bộ đôi bàn kế hoạch cướp tài sản của đồng nghiệp Bùi Văn Đạt (52 tuổi).

Sáng 5/10, Phi đến công ty xem lịch làm việc, biết ca trực buổi tối tại công ty thuộc ấp 5 xã Lê Minh Xuân và chỉ có ông Đạt nên quyết định ra tay. Công ty này đã giải thể được 4 tháng, ông Đạt chỉ có nhiệm vụ giữ tài sản bên trong.

Tự, Phi, Tài (từ trái sáng) tại cơ quan công an. Ảnh: Nhật Vy.

Thực hiện kế hoạch mai phục và đánh úp ông Đạt, tối đó Tài và Tự đột nhập vào trong công ty, Phi núp bên ngoài. Đợi đến khuya, chúng tạo tiếng động để nhử ông Đạt đi kiểm tra. Khi ông này vừa vào trong, hai tên xông vào đấm đá, quật ngã và trói lại.

Phi tắt hệ thống điện, camera an ninh rồi đến chỗ đồng bọn. "Giết luôn đi, chứ thả ra ổng báo công an là chết hết", Phi nói. Mặc dù ông Đạt van xin nhưng cả nhóm đã dùng dao, dây điện siết cổ nam đồng nghiệp tử vong.

Chúng cuốn thi thể nạn nhân vào bao nylon và bao tải, chở đến chôn tại khu vực phía sau nhà Phi (xã Tân Nhựt) để phi tang. Gây án xong chúng lấy ví tiền, đồng hồ, điện thoại... và xe máy của ông Đạt đem bán chia nhau tiêu xài.

Tội ác bại lộ từ mâu thuẫn

Chiều 1/12, Công an huyện Bình Chánh nhận được trình báo của Tài về vụ mất trộm xe máy. Anh ta nói đứa bạn tên Tuấn (16 tuổi) là thủ phạm. Bị triệu tập đến làm việc, Tuấn thừa nhận cùng Phi trộm chiếc xe.

Tuấn còn khai, do chơi thân với nhóm Tài đã lâu nên hơn một tháng trước được họ kể về việc giết ông Đạt cướp tài sản. Nhận định vụ việc nghiêm trọng, cảnh sát triển khai nhiều mũi lần lượt đưa Phi, Tài, Tự về làm việc. Từ lời khai của chúng, cơ quan điều tra tìm thấy thi thể ông Đạt với nhiều thương tích.

Tìm đến nhà ông Đạt, cảnh sát chỉ gặp người mẹ già 81 tuổi và sức khoẻ không tốt. Bà cho biết, gần hai tháng trước không thấy con về đã đến công ty hỏi nhưng các đồng nghiệp nói Đạt đi miền Tây chơi. Bà tưởng thật nên không trình báo cảnh sát.

Tác giả: Quốc Thắng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP