Cuộc sống

Tôi sai khi xen vào hạnh phúc gia đình người khác

Gia đình tôi tan vỡ bởi người thứ 3, rồi chính tôi lại là người thứ 3 phá hoại gia đình người khác...

Ảnh minh họa

Cuộc đời thật trớ trêu và luôn có những điều bất ngờ xảy đến không bao trước. Tôi từng là một người phụ nữ đoàng hoàng, cả ngày chỉ nghĩ đến chồng con và gia đình, chưa bao giờ tôi nghĩ có ngày chồng phản bội mình, sau những gì đã nỗ lực.

Cho đến một ngày, tôi phát hiện ra chồng tôi đã phản bội tôi trong suốt một thời gian dài, kể từ khi tôi mang bầu đứa con thứ 2, cho đến khi con được hơn 4 tuổi, tôi mới phát hiện ra rằng anh không chung thủy.

Tôi đã khóc rất nhiều, bị tổn thương quá nhiều và không chấp nhận được sự phản bội đó, không chấp nhận những cố gắng vun vén cho gia đình bị chồng chà đạp như vậy, tôi quyết định ly hôn, mặc cho chồng hứa thay đổi.

Một mình nuôi hai đứa con, tôi cứ nghĩ cả đời này tôi sẽ cứ sống như vậy thôi, không cần đàn ông, không cần tình yêu, bởi tôi không còn niềm tin ở họ. Cho đến một ngày tôi gặp anh, một người đàn ông đã có gia đình, có vợ con đoàng hoàng.

Ban đầu, chúng tôi chỉ gặp gỡ uống cà phê, ăn tối, nhưng rồi mọi chuyện cứ tiến xa hơn, anh phản bội vợ con để đến với tôi, tôi lại trở thành người thứ 3 xen vào cuộc sống gia đình anh, điều mà trước đây tôi không bao giờ nghĩ mình có thể làm được.

Từ khi yêu người đàn ông có vợ ấy, tôi trở nên thành một người khác, ích kỷ và chỉ nghĩ cho riêng mình, tôi cũng ghen tuông và cảm thấy khó chịu khi anh thân mật với vợ và dành sự quan tâm cho cô ấy. Tôi biết mình thật vô lý, nhưng không thể dừng lại được suy nghĩ ghen tuông đó.

Rồi vợ anh phát hiện ra mối quan hệ của tôi, cô ấy cũng như tôi trước đây, sống hết lòng vì chồng con và không chấp nhận được một người chồng phản bội nên đã ly hôn. Người tình tìm đến tôi khóc lóc, ân hận, anh nói vì anh mà gia đình đổ vỡ, con cái phải khổ, nhưng anh không làm sao thay đổi được quyết định của vợ anh.

Tôi lại thấy hình ảnh của mình, của gia đình mình khi chúng tôi ly hôn, thương cho những đứa trẻ. Tôi đến gặp gỡ vợ anh để nói lời xin lỗi, mong chị nghĩ lại và tha thứ cho chồng, tôi hứa sẽ chấm dứt và không bao giờ gặp lại anh ấy nữa, nhưng chị ấy đã không chấp nhận tha thứ. Họ ly hôn với nhau.

Đáng lẽ tôi phải vui mừng, anh cũng phải vui mừng vì từ này chúng tôi được thỏa mái bên nhau mà không sợ anh làm phiền, nhưng cả hai chúng tôi đều có cảm giác tội lỗi sau những sai lầm gây ra, tôi và anh chia tay và thi thoảng chỉ gặp nhau như những người bạn bình thường.

Nhìn anh gầy dộc đi, đôi mắt sâu hoáy vì thiếu ngủ, tôi lại nghĩ đến chồng tôi và những đứa con của mình, giá như ngày ấy tôi cho chồng cơ hội làm lại, thì có lẽ các con tôi không khổ, cuộc đời tôi không phải trượt dài và tôi không mang tiếng là kẻ thứ 3 phá hoại gia đình người khác như bây giờ.

Tác giả: Thùy Hương

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP