Cuộc sống

Tôi và chồng tái hôn nhưng không tìm được tiếng nói chung

Đã ly hôn một lần rồi lại tái hôn, nhưng chúng tôi vẫn không tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống và cách nuôi dạy con cái....

Ảnh minh họa

Cả tôi và chồng đều là những người sống có nguyên tắc rõ ràng, cả hai cùng ngang bướng và muốn người khác phải nghe mình. Chính vì sự giống nhau đó, nên ngày còn yêu, chúng tôi cứ nghĩ sau này cưới nhau về sẽ hợp nhau.

Mà thực tế, thời gian chúng tôi yêu nhau 2 năm, cả hai đều cảm thấy rất hạnh phúc. Khoảng thời gian đó, đôi khi có bất đồng, chồng là người làm lành trước, tôi cứ nghĩ sau này cưới nhau anh vẫn giữ thái độ đó.

Nhưng khi đã làm vợ, có thể do áp lực công việc, áp lực cuộc sống, chồng thay đổi hoàn toàn. Anh không còn chiều theo ý tôi như ngày còn yêu, thậm chí còn gia trưởng, áp đặt và bắt tôi phải theo ý của anh rất nhiều chuyện.

Chúng tôi độc lập về kinh tế, nên vấn đề tiền nong ngoài khoản đóng góp chung để lo cho gia đình thì ai cũng có quỹ riêng, tôi không biết thu nhập của anh và anh cũng không biết thu nhập của tôi. Vậy mà mâu thuẫn vẫn cứ nảy sinh rất nhiều, từ chuyện cuộc sống, đối nội đối ngoại hàng ngày đến chuyện nuôi dạy con cái ra sao, chúng tôi đều xung đột trong cách nghĩ và cách làm.

Không thể chịu nổi, chúng tôi ly thân, rồi ly hôn sau 6 năm làm đám cưới. Cuộc sống sau ly hôn của tôi có những biến cố xảy ra khi tôi thất bại trong chuyện làm ăn, khi đó chồng lại là người đứng ra giúp đỡ. Thời gian đó chúng tôi lại thân thiết hơn và anh thú nhận không quên được tôi, dù đã thử vài người sau khi ly hôn. Anh đề nghị quay lại và nói sau khi quay lại, mỗi người sẽ giảm đi cái tôi của mình một chút, vì con.

Tái hôn một thời gian thì tôi lại mang bầu đứa con thứ 2, nhưng cuộc sống của hai con người với hai tính cách ngang bướng, hiếu thắng như nhau thì vẫn thật ngột ngạt. Cả tôi và anh vẫn giữ quan điểm của riêng mình, đều muốn khẳng định cái tôi của mình một cách thái quá nên thường dẫn đến xung đột trong cuộc sống.

Tôi biết, mình cũng có những lúc quá đáng với anh, muốn sửa nhưng lại không thể nào sửa được, anh cũng thừa nhận đã có những lúc không phải với tôi, nhưng lại không thể sữa chữa sai lầm đó.

Những chuỗi xung đột liên tiếp khiến tôi lại nghĩ đến chuyện ly hôn lần nữa, nhưng còn hai đứa con, mà cứ sống với nhau như vậy tôi cảm thấy vô cùng mệt mỏi, ức chế.

Tác giả: Thủy

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP