Tin trong tỉnh

Tổng cục Dạy nghề vào cuộc vụ Dự án trường trăm tỉ chưa “khai sinh” đã “chết yểu”

Sau khi báo chí phản ánh, mới đây Tổng cục Dạy nghề (thuộc Bộ LĐTB&XH) đã lập đoàn kiểm tra Dự án Trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Nghệ An cơ sở 2 xây dựng gần 8 năm qua nhưng lại đang bị “chết yểu”.

Trước đó, báo Nhà báo và Công luận có các bài viết: “Nghệ An: Dự án trường nghề trăm tỉ… “trơ gan cùng tuế nguyệt" Chưa “khai sinh” đã… “chết yểu!” phản ánh: Khoảng tháng 10/2010, UBND tỉnh Nghệ An đã phê duyệt và chủ đầu tư là Trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Nghệ An đã triển khai xây dựng dự án Trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Nghệ An cơ sở 2 tại địa bàn xã miền núi Quỳnh Hoa (huyện Quỳnh Lưu) với tổng kinh phí hơn 100 tỷ đồng.

Gần 8 năm qua khối lượng tải sản trị giá hơn 70 tỉ đồng đang bị “vứt” giữa đồng, gây lãng phí tiền của Nhà nước

Dự án đã được đơn vị thi công là Công ty TNHH Minh Quang (địa chỉ ở huyện Quỳnh Lưu) nhanh chóng thi công và hoàn thành hơn 70% khối lượng. Nhưng gần 8 năm qua khối lượng tài sản trị giá hơn 70 tỉ đồng đang bị “vứt” giữa đồng, gây lãng phí tiền của Nhà nước.

Theo quan sát của phóng viên, hiện nhiều hạng mục của công trình trăm tỉ đã hư hỏng. Đó là những cánh cửa bị bể kính, nền gạch bị vỡ, kính bảo vệ của các hộp phòng cháy chữa cháy cũng không còn nguyên vẹn. Người dân bản địa cũng như chính quyền địa phương xã Quỳ

Nhiều hạng mục của công trình đã hư hỏng

Trước tình trạng lãng phí trên, mới đây Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Nghệ An Nguyễn Văn Tài đã ký tờ trình gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở KH&ĐT, Sở LĐTB&XH tỉnh Nghệ An xin bố trí nguồn vốn trung hạn 2016-2020 để đầu tư xây dựng dự án này. Theo đó, chủ đầu tư cho rằng dự án chia làm 3 giai đoạn với tổng kinh phí hơn 100 tỉ đồng nhưng đến nay nguồn vốn bố trí cho 2 giai đoạn mới được hơn 30 tỉ đồng.

“Công trình thuộc dự án nhóm B, thời gian thực hiện là 36 tháng nhưng do nguồn vốn khó khăn nên nhà trường đã 3 lần xin gia hạn thực hiện hợp đồng và được UBND tỉnh Nghệ An đồng ý cho gia hạn cuối đến 31/12/2019 sẽ đưa công trình vào hoạt động”, tờ trình của Trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Nghệ An ghi rõ.

Không đưa vào sử dụng thì chắc chắn nhiều hạng mục sẽ còn tiếp tục xuống cấp

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Sỹ Tuyến, Trưởng phòng Dạy nghề, Sở LĐTB&XH Nghệ An cho biết, sau khi báo chí phản ánh, Tổng cục Dạy nghề đã cử đoàn cán bộ về trực tiếp kiểm tra tại dự án Trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Nghệ An cơ sở 2. Trước đó, giám đốc Sở LĐTB&XH Nghệ An cũng đã có buổi làm việc với chủ đầu tư và đơn vị thi công. Tại đây, nhà thầu hứa phấn đấu cuối năm 2018 sẽ đưa công trình vào sử dụng.


“Những phần hư hỏng như cửa bể, gạch nứt…, sở cũng đã yêu cầu đơn vị thi công phải sửa lại, và khi đó mới nhận bàn giao. Ngoài ra cũng phải hoàn thành hệ thống điện, nước thì mới đưa trường vào hoạt động được”, ông Hoàng Sỹ Tuyến nhấn mạnh.

Báo Nhà báo và Công luận sẽ tiếp tục thông tin vấn đề này.

Tác giả: Trọng Đức

Nguồn tin: Báo Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP